Tuyên dương 200 thiếu nhi tiêu biểu các dân tộc toàn quốc năm 2017

 4400 lượt xem
BTĐKT - Ngày 22/8, tại Hà Nội, Trung ương Đoàn, Hội đồng Đội Trung ương tổ chức Lễ Tuyên dương thiếu nhi các dân tộc toàn quốc lần thứ III năm 2017. Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai đến dự và phát biểu tại buổi lễ. 

 Lễ tuyên dương là một hoạt động nằm trong Liên hoan thiếu nhi các dân tộc toàn quốc lần thứ III năm 2017. Tại đây, 200 đại biểu thiếu nhi tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong học tập, rèn luyện trong tổng số 54 dân tộc toàn quốc và 63 cán bộ phụ trách đến từ khắp mọi miền đất nước đã được tuyên dương, khen thưởng.  Mỗi em có một hoàn cảnh, điều kiện khác nhau, trong đó có 31 em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, 5 em mồ côi, 8 em là con em gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng. Ngoài sự cố gắng, nỗ lực vượt khó, vươn lên trong học tập các em còn tích cực tham gia các hoạt động Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh.

 
Bà Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Ban Dân vận Trung ương phát biểu gửi gắm những tình cảm yêu thương đến các em thiếu nhi tiêu biểu. Ảnh: Hoàng Tâm
 
Liên hoan thiếu nhi các dân tộc toàn quốc lần thứ III năm 2017 là ngày hội của tinh thần đoàn kết dân tộc, là dịp để biểu dương, tôn vinh những đội viên, thiếu nhi các dân tộc có thành tích xuất sắc trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi. Liên hoan cũng là diễn đàn để các em thiếu nhi có thể học tập, giao lưu, phát huy tinh thần đoàn kết, cùng nhau thi đua học tập, rèn luyện, trưởng thành. Đồng thời, thông qua hoạt động góp phần thu hút sự quan tâm, đầu tư của các cấp, các ngành, đoàn thể trong công tác giáo dục thế hệ trẻ.
Phát biểu tại buổi lễ, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai biểu dương các hoạt động của Liên hoan thiếu nhi các dân tộc toàn quốc, không chỉ khuyến khích các em học sinh dân tộc phấn đấu, nỗ lực học tập, thi đua đạt thành tích tốt, tích cực tham gia công tác Đội, phong trào thiếu nhi, rèn luyện, chăm chỉ học tập mà còn thể hiện vị trí, vai trò của tổ chức Đoàn, Đội trong công tác chăm sóc, giáo dục, rèn luyện đội viên, thiếu niên và nhi đồng. 
Đồng chí mong muốn, các em học sinh được tuyên dương hôm nay sẽ tiếp tục phát huy phấn đấu học tập, thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy; đưa các hoạt động, phong trào lan toả cho bạn bè cùng trường, cùng lớp để có thêm nhiều con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ.
Tại buổi lễ, ban tổ chức đã trao học bổng Vừ A Dính cho 54 đại biểu đại diện cho thiếu nhi các dân tộc trên khắp mọi miền tổ quốc. 
Hoàng Lan
 
 
Ý kiến của bạn