Người Trưởng thôn gương mẫu, đi đầu trong phong trào vận động nhân dân xây dựng nông thôn mới

 1166 lượt xem
Được bà con tín nhiệm bầu giữ chức Trưởng thôn Thạch An, xã Bình Mỹ, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi, ông Võ Văn Quý luôn gương mẫu, tích cực vận động bà con trong thôn phát triển kinh tế, xây dựng đời sống văn hóa, tham gia có hiệu quả vào các phong trào của địa phương, góp phần thiết thực cùng nhân dân toàn xã xây dựng nông thôn mới (XDNTM). 

Tác phong nhanh nhẹn, luôn gần dân, đặt lợi ích của nhân dân lên trên hết, Trưởng thôn Võ Văn Quý luôn được bà con trong thôn yêu mến, tin tưởng. Để bà con làm theo những chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, bản thân người tuyên truyền phải gương mẫu, uy tín, vì thế, ông Quý luôn chấp hành tốt các chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, nỗ lực phát triển kinh tế gia đình, nuôi các con ăn học chu đáo, vợ chồng sống thuận hòa, đoàn kết giúp đỡ xóm làng, đi đầu trong mọi phong trào...

 
 
Từ sự gương mẫu, tích cực của Trưởng thôn mà bà con thôn Thạch An luôn tin tưởng, tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, đền ơn đáp nghĩa, giúp nhau xóa đói giảm nghèo, phát triển kinh tế, nhân dân trong thôn đoàn kết, gắn bó, xây dựng nếp sống văn minh… Đặc biệt, trong XDNTM, thôn luôn đi đầu của xã về nhiều mặt. Đến nay ông đã vận động nhân dân đã mở rộng cấp phối 15 tuyến đường của khu dân cư trong thôn quản lý với chiều dài 7.500m. Ngoài ra, còn vận động nhân dân trong thôn đóng góp 3.250 ngày công, cùng với số tiền là: 4,22 tỷ đồng xây dựng được 8,5 km đường bê tông xi măng; vận động nhân dân hiến đất trên 1.000m2 để phục vụ việc mở rộng bê tông hóa các tuyến đường. 
Bên cạnh đó, riêng cá nhân đã tự nguyện hiến 300 m2 đất vườn, 110 triệu đồng và khoảng 200 ngày công để ủng hộ nhân dân của 7 xóm làm đường bê tông xi măng.
Chia sẻ về kinh nghiệm vận động nhân dân tham gia XDNTM, ông Quý cho biết: "Trong Chương trình XDNTM của xã, thôn đã tổ chức nhiều cuộc họp từ các đoàn thể, chi bộ thôn đến họp toàn thôn nhằm tuyên truyền vai trò, ý nghĩa của XDNTM. Những cá nhân còn có thắc mắc, chúng tôi sẽ đến tận nhà để tuyên truyền, giải thích. Một lần không hiểu thì tới hai lần, ba lần. Việc gì cũng vậy, có kiên trì mới có thành công. Ngoài ra, tất cả các hoạt động, đóng góp tôi đều công khai để người dân trong thôn biết, bàn và kiểm tra nên nhân dân rất tin tưởng. Đặc biệt, việc nêu gương, tuyên dương những gương điển hình được thôn triển khai thường xuyên đã động viên, khích lệ bà con làm theo, tạo thành một phong trào thi đua sôi nổi trong toàn thôn".
 
Từ năm 2015 - 2017, bản thân ông đã được UBND tỉnh tặng Bằng khen, UBND huyện Bình Sơn tặng giấy khen, UBND xã Bình Mỹ tặng nhiều giấy khen, đặc biệt trong Hội nghị tổng kết 4 năm thực hiện Chỉ thị số 03/CT-TW của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ông đã được Huyện ủy Bình Sơn tặng giấy khen.
Có thể nói, nhờ công tác vận động quần chúng và sự nỗ lực của bản thân ông Quý, nên từ năm 2015 - 2017 trên địa bàn thôn Thạch An xã Bình Mỹ do ông làm thôn trưởng đã bê tông hóa giao thông nông thôn được khoảng 9 km. Từ đó làm cho bộ mặt nông thôn xã nhà ngày càng khởi sắc, gióp phần đưa xã Bình Mỹ hoàn thành tiêu chí số 2 về giao thông trong bộ tiêu chí Quốc gia về nông thôn mới./.
 Hà Nam
 
Ý kiến của bạn