Người phụ nữ hai lần hiến đất xây dựng nông thôn mới

 1837 lượt xem
Bà Nguyễn Thị Phước sinh ra và lớn lên trên mãnh đất anh hùng Vĩnh Thuận Đông, huyện Long Mỹ, tỉnh Hậu Giang, gia đình bà có truyền thống cách mạng và chịu nhiều hy sinh mất mát trong kháng chiến chống giặc ngoại xâm. Chồng bà cũng tham gia cách mạng đấu tranh giành độc lập cho dân tộc và đã hy sinh anh dũng trên chiến trường được Nhà nước truy tặng danh hiệu Liệt sĩ. Từ những việc làm, sự hy sinh của chồng và những người đã nằm xuống để đánh đổi độc lập tự do cho quê hương đất nước. Điều đó là niềm vinh dự, sự tự hào của bản thân bà và gia đình để bà động lực, phấn đấu, góp công góp sức của mình vào công cuộc đổi mới đất nước ngay sau khi chiến tranh đã lùi xa. 

 Qua những cuộc tuyên truyền vận động của các cấp chính quyền, đặc biệt là cán bộ xã, ấp, phát động nhân dân tham gia xây dựng nông thôn mới, phấn đấu để đưa xã Vĩnh Thuận Đông đạt được danh hiệu xã Nông thôn mới, bản thân bà là người hưởng ứng tích cực về 16 nội dung mà người dân thực hiện. Trong đó, có cả những việc làm cụ thể vì cộng đồng như: hiến đất làm đường giao thông nông thôn, hiến đất xây cầu tạo điều kiện để các em học  sinh và người dân trong xóm ấp đi lại thuận tiện dễ dàng hơn.

   Bà Phước đang đứng trên con đường mà gia đình đã hiến đất để xây dựng.
 
Mặc dù, tuổi cao sức yếu, hoàn cảnh gia đình cũng không mấy khá giả nhưng bà Phước vẫn cố gắng, tích cực tham gia và vận động bà con hàng xóm cùng chung tay với chính quyền địa phương xây dựng nông thôn mới. Sau khi nghe các anh cán bộ xã, ấp tuyên truyền vận động bà đã hiểu được mục đích của việc xây dựng nông thôn mới là nhằm nâng cao đời sống của người dân và góp phần vào sự phát triển chung của của cộng đồng. Bà đã không phân vân, do dự, không yêu cầu bồi thường, nhất trí hiến đất để nhà nước đầu tư xây dựng mở rộng tuyến đường 3,5m trước nhà và mở rộng cầu, móng cầu thông thoáng bắt ngang qua Trường Trung học cơ sở Vĩnh Thuận Đông. Qua hai lần hiến đất gia đình bà hiến cho Nhà nước gần 100m đất và cây trái hoa màu để làm cầu, đường giao thông.
 Bà Phước đứng trước cây cầu mới xây trên phần đất của gia đình.
 
Với phương châm Nhà nước và nhân dân cùng làm đã tạo được sự đồng thuận, hưởng ứng tích cực từ nhân dân trong suốt thời gian triển khai xây dựng nông thôn mới trong đó phải kể đến bà Phước. Kết quả là xã Vĩnh Thuận Đông đã được công nhận là xã nông thôn mới vào cuối tháng 8/2017, trong đó có sự đóng góp của người phụ nữ bé nhỏ này, điều đó làm cho bà cảm thấy vinh dự và tự hào vì đã được đóng góp một phần công sức của mình vào mục tiêu xây dựng nông thôn mới và là người phụ nữ đã sống có ý nghĩa xứng đáng với sự hy sinh cao cả của chồng cùng những chiến sĩ đã nằm xuống vì một cuộc sống ấm no hạnh phúc ngày hôm nay. 
                                        Thu Hà                                  
                                                                                                                     
 
 
Ý kiến của bạn