Liên đoàn Lao động TP Hà Nội đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhất

 1806 lượt xem
TĐKT – Vừa qua, tại Lễ khai mạc Đại hội Công đoàn Thành phố Hà Nội lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2018 – 2023, Liên đoàn Lao động TP Hà Nội đã vinh dự được đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhất. 

Trong nhiệm kỳ qua, bám sát nhiệm vụ chính trị của thành phố Hà Nội và của Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam, tổ chức Công đoàn Thủ đô đã ra sức thi đua, đẩy mạnh các hoạt động, toàn diện trên các lĩnh vực, hướng mạnh về cơ sở, có nhiều đổi mới về nội dung, phương thức hoạt động, tập trung vào việc vận động công nhân, người lao động tham gia phát triển kinh tế - xã hội và đạt nhiều kết quả quan trọng.

Nổi bật là các cấp Công đoàn Thủ đô đã thường xuyên củng cố, kiện toàn tổ chức, đổi mới về nội dung, phương thức và nâng cao chất lượng hoạt động. Đội ngũ cán bộ công nhân, viên chức, người lao động ngày càng vững mạnh cả về số lượng và chất lượng, đã làm tốt chức năng tham mưu cho Thành ủy, UBND Thành phố ban hành nhiều cơ chế, chính sách đặc thù và một số chính sách cụ thể nhằm giải quyết, tháo gỡ kịp thời những khó khăn, bức xúc về đời sống vật chất, tinh thần cho công nhân lao động Thủ đô.
Chất lượng các phong trào thi đua yêu nước ngày càng được nâng lên, thiết thực và hiệu quả hơn bằng những phong trào cụ thể như “Người tốt, việc tốt”, “Lao động giỏi”, “Chiến sỹ thi đua”, “Công nhân giỏi Thủ đô”; công nhân, viên chức, người lao động Thủ đô đã phát huy hàng vạn sáng kiến cải tiến, áp dụng vào sản xuất, làm lợi cho Nhà nước, cho xã hội hàng trăm tỷ đồng; từ thực tiễn trong lao động sản xuất đã có hàng nghìn công nhân, người lao động trở thành những tấm gương công nhân giỏi, điển hình tiên tiến các cấp, đóng góp quan trọng đối với sự phát triển bền vững của doanh nghiệp, của thành phố và đất nước.
Công đoàn Thủ đô đã chủ động phối hợp với chính quyền, cơ quan, đơn vị thực hiện có hiệu quả quy chế dân chủ ở cơ sở. Thực hiện tốt hơn chức năng giám sát của tổ chức công đoàn, nhất là việc phối hợp cùng các cấp chính quyền, các ngành chức năng trong kiểm tra, giám sát việc thực thi pháp luật lao động tại các doanh nghiệp; tham gia hòa giải, giải quyết, bảo vệ các quyền và lợi ích chính đáng, hợp pháp của người lao động.
 
Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải trao tặng  Huân chương Độc lập hạng Nhất cho Liên đoàn Lao động Thành phố Hà Nội 
 
Tổ chức Công đoàn các cấp đã tích cực tham gia công tác xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh; triển khai thực hiện nghiêm túc Nghị quyết Trung ương 4 (khóa 11, 12), Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị; Chương trình công tác toàn khóa của Thành ủy (khóa 15, 16); Nghị quyết 39-NQ/TW của Trung ương; Nghị quyết 09 của Ban Thường vụ Thành ủy (khóa 15) góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ Chính trị của Đảng bộ thành phố. Nhiệm kỳ qua, các cấp công đoàn đã giới thiệu gần 30 nghìn đoàn viên ưu tú được đứng trong hàng ngũ của Đảng.
Ghi nhận những thành tích đặc biệt xuất sắc của các cấp công đoàn Thủ đô trong những năm qua, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Hoàng Trung Hải đã trao tặng  Huân chương Độc lập hạng Nhất cho Liên đoàn Lao động Thành phố Hà Nội.
Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành uỷ Hà Nội Hoàng Trung Hải đánh giá cao ý chí phấn đấu của đội ngũ công nhân, viên chức, người lao động Thủ đô trong bối cảnh tình hình kinh tế, xã hội, vấn đề việc làm, đời sống và thu nhập của người lao động gặp nhiều khó khăn. Sự vững vàng và quyết tâm vượt qua khó khăn, thử thách của toàn thể đội ngũ những người lao động Thủ đô là tấm gương sáng, tiêu biểu cho phẩm chất và truyền thống tốt đẹp của giai cấp công nhân Việt Nam anh hùng. 
Đồng chí Hoàng Trung Hải đề nghị, thời gian tới, các cấp Công đoàn Thủ đô cần quyết tâm cao hơn nữa, nỗ lực phấn đấu nhiều hơn nữa để phát huy vai trò là cầu nối, động viên toàn thể đoàn viên, công nhân viên chức, người lao động phấn đấu hoàn thành mọi chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra, góp phần quan trọng thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội của Thủ đô và đất nước. 
Anh Thư
 
 
Ý kiến của bạn