Khai mạc Triển lãm "Những tấm gương bình dị mà cao quý"

 2586 lượt xem
BTĐKT – Mới đây, tại Bảo tàng Hồ Chí Minh, Ban Tuyên giáo Trung ương phối hợp với Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc Triển lãm "Những tấm gương bình dị mà cao quý". Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng tới dự. 

Triển lãm là hoạt động thiết thực kỷ niệm 128 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2018) và sơ kết 2 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TƯ ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

 
Nghi thức cắt băng khai mạc triển lãm
 
Đây là năm thứ 6 liên tiếp, Ban Tuyên giáo Trung ương và Bảo tàng Hồ Chí Minh tổ chức triển lãm, qua đó góp phần đẩy mạnh việc nghiên cứu, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh một cách sâu rộng, thiết thực.
Triển lãm “Những tấm gương bình dị mà cao quý” trưng bày gần 300 hình ảnh, tài liệu, hiện vật, được chia làm hai nội dung: Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh là việc làm thường xuyên của toàn Đảng, toàn dân ta; Những tấm gương bình dị mà cao quý.
Ngoài những hình ảnh, hiện vật gắn liền với cuộc sống hằng ngày và cuộc đời hoạt động cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh, triển lãm giới thiệu tới người xem những hình ảnh về 128 tấm gương điển hình tiên tiến, gồm 58 tập thể và 70 cá nhân được lựa chọn từ gần 300 tấm gương đã được Ban Tuyên giáo các tỉnh, Thành ủy, Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương, Đảng ủy Khối doanh nghiệp Trung ương, Đảng ủy ngoài nước, Ban Dân vận Trung ương, Tổng cục Chính trị (Bộ Quốc phòng) và Tổng cục Chính trị (Bộ Công an) giới thiệu và tôn vinh.
Mỗi hình ảnh và bài viết tại triển lãm là một câu chuyện cảm động về các tập thể và những con người bình dị đã vượt lên hoàn cảnh, số phận, dám nghĩ, dám làm, hết lòng, hết sức về lợi ích của cộng đồng, vì sự phồn vinh của đất nước.
Đồng thời, triển lãm cũng giới thiệu cho người xem tác phẩm đoạt giải trong hoạt động sáng tác, quảng bá tác phẩm văn học, nghệ thuật, báo chí về chủ đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đợt 1 (2016 -2018).
Triển lãm sẽ được trưng bày từ nay cho đến cuối tháng 9/2018.
Minh An
 
Ý kiến của bạn