Hà Nội: Tuyên dương học sinh giỏi tiêu biểu năm học 2017 - 2018

 2014 lượt xem
TĐKT – Ngày 19/5, ngành Giáo dục và Đào tạo (GD - ĐT) Thủ đô đã tổ chức "Lễ tuyên dương khen thưởng học sinh giỏi tiêu biểu của Thủ đô năm học 2017 - 2018". 

Lễ tuyên dương khen thưởng là hoạt động thường niên của ngành GD - ĐT Hà Nội. Đây là dịp để ghi nhận và biểu dương những học sinh giỏi xuất sắc, những tấm gương tiêu biểu, vượt khó, hiếu học, học giỏi, sáng tạo, cháu ngoan Bác Hồ của ngành GD - ĐT Thủ đô.

 
 
Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho
2 học sinh
 
Năm học 2017 - 2018, quy mô giáo dục Hà Nội tiếp tục được ổn định và có bước phát triển mạnh. Hiện nay, toàn thành phố có 2.641 đơn vị trường học, với hơn 1,8 triệu học sinh, so với cùng kỳ năm học trước tăng 58 trường và hơn 134 nghìn học sinh. Ngành GD - ĐT đã tích cực, chủ động trong đổi mới trong dạy và học, đổi mới trong công tác thi và tuyển sinh, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý chỉ đạo, quản lý điểm và học bạ điện tử. Điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học được đầu tư theo hướng chuẩn hóa, đồng bộ và hiện đại. Công tác xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia được quan tâm, trong đó, cấp mầm non và tiểu học xây dựng vượt chỉ tiêu 37 trường; tỷ lệ học sinh tiểu học được học 2 buổi ngày đạt 95,8%, tăng 1,7% so với năm học trước. 
 
Đặc biệt, học sinh Hà Nội tiếp tục khẳng định tài năng trong các kỳ thi học sinh giỏi quốc gia, quốc tế. Tại các kỳ thi Olympic quốc tế và khu vực năm 2017, học sinh Hà Nội đã đạt được138 giải và huy chương, trong đó có 39 Huy chương vàng, 42 Huy chương bạc, 44 Huy chương đồng, 13 Bằng khen.
 
Trong kỳ thi chọn đội tuyển học sinh giỏi quốc gia các bộ môn văn hóa, học sinh Hà Nội có 132 giải. Tại Kỳ thi Toán học Hà Nội mở rộng HOMC lần đầu tiên tổ chức với 9 đoàn quốc tế, đoàn Hà Nội giành một Cúp vô địch, một Cúp giải nhất đồng đội, 112 huy chương cá nhân.
 
Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý trao bằng khen cho các em học sinh.
 
Đặc biệt, đầu tháng 5/2018, học sinh Trần Đức Huy (lớp 12 Trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam) đã giành Huy chương vàng và giải thưởng “Thí sinh nước chủ nhà có kết quả xuất sắc nhất” tại Olympic Vật lý châu Á 2018.
 
Đề ghi nhận những thành tích đạt được của ngành GD – ĐT Hà Nội, tại buổi lễ, 2 học sinh Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam đã đạt Huy chương Vàng trong các kỳ thi Olympic quốc tế được trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; 11 học sinh đạt huy chương quốc tế được trao Bằng khen của Chủ tịch UBND TP Hà Nội. Ngoài ra, còn có 47 học sinh đạt giải nhất, nhì, ba trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia cũng được nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT; 40 học sinh tiêu biểu được nhận Giấy khen của Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội.
Mai Hoàng
 
 
Ý kiến của bạn