Gặp mặt, giao lưu các nữ anh hùng và nữ điển hình tiêu biểu

 2278 lượt xem
BTĐKT - Nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc (11/6/1948- 11/6/2018), chiều 2/6, tại Hà Nội, Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tổ chức chương trình Gặp mặt, giao lưu các nữ anh hùng, nữ điển hình tiêu biểu. Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước, Phó Chủ tịch thứ nhất Hội đồng thi đua khen thưởng Trung ương Đặng Thị Ngọc Thịnh tới dự. 

 Phát biểu tại buổi giao lưu, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam Nguyễn Thị Thu Hà nhấn mạnh: 70 năm qua, thực hiện lời kêu gọi của Chủ tịch Hồ Chí Minh, rất nhiều phong trào thi đua yêu nước của các tầng lớp nhân dân đã ghi dấu ấn trên mọi mặt trận, mọi lĩnh vực của đời sống xã hội, trong đó có sự đóng góp không nhỏ của các tầng lớp phụ nữ. 

Bước sang thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, các tầng lớp phụ nữ vẫn tiếp tục phát huy truyền thống thi đua yêu nước, tinh thần đoàn kết, ý chí tự lực tự cường, năng động, sáng tạo, trí tuệ, bản lĩnh, vượt qua khó khăn, thách thức để trở thành những người phụ nữ đảm đang, trung hậu, những nhà lãnh đạo nữ, nhà khoa học, thầy thuốc, nhà giáo, nghệ nhân, nghệ sĩ xuất sắc trên nhiều lĩnh vực.
 
Chương tình giao lưu với các nữ anh hùng và nữ điển hình tiêu biểu
 
Buổi giao lưu có 124 đại biểu nữ, trong đó có 2 nữ Anh hùng lực lượng vũ trang, 12 nữ Anh hùng Lao động và 110 nữ điển hình tiên tiến trên các lĩnh vực của đời sống xã hội. Cao tuổi nhất là bác Phạm Thị Vách 78 tuổi, tỉnh Hưng Yên, là kiện tướng trên công trường Bắc - Hưng - Hải, là Anh hùng Lao động trước đổi mới, hai lần được Bác Hồ tặng Huy hiệu.
Đại biểu nhỏ tuổi nhất là em Nguyễn Lê Cẩm Huyền, 11 tuổi, vận động viên môn Cờ vua tỉnh Quảng Ninh, với 6 Huy chương Vàng, 5 Huy chương Bạc trong các giải thi đấu Cờ vua Thế giới, châu Á và toàn quốc, trong đó có 1 Huy chương Vàng thế giới.
Tại buổi giao lưu, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại những kỷ niệm, câu chuyện về “Đội quân tóc dài” huyền thoại, với phong trào phụ nữ “Ba đảm đang”, phong trào “5 tốt”, phong trào “Người phụ nữ mới xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”; đồng thời, chia sẻ những những bài học kinh nghiệm để truyền ngọn lửa, đam mê, cống hiến với cộng đồng và thế hệ trẻ trong các phong trào thi đua yêu nước. 
Anh hùng lực lượng vũ trang Nguyễn Thị Tám (Phường Thạc Gián, quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng) cho biết, cô bắt đầu tham gia cách mạng từ năm 14 tuổi, trở thành nữ biệt động thành phố Đà Nẵng khi mới 16 tuổi và cùng đồng đội vượt qua nhiều thử thách trong những tháng năm khốc liệt. 
Cô Nguyễn Thị Tám tâm sự, dù cuộc sống hiện tại còn khó khăn và bị những vết thương chiến tranh hành hạ, nhưng cô và đồng đội vẫn thường xuyên đến các buổi tọa đàm, hội họp, lễ kỷ niệm của đoàn thanh niên, hội phụ nữ, trường học để tuyên truyền về truyền thống cách mạng quê hương, thắp lên ngọn lửa yêu nước, lòng tự hào dân tộc trong lòng thế hệ trẻ; tích cực tham gia vào công tác xã hội ở địa phương, xây dựng phong trào phụ nữ của xã, phường, thôn xóm... 
Buổi giao lưu còn được lắng nghe những chia sẻ của bà Nguyễn Thị Ngọc Anh, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Giám đốc Công ty Cổ phần Du lịch Cộng đồng Kotam, tỉnh Đắk Lắk.  Công ty của chị đã tạo việc làm cho gần 100 người dân địa phương, trong đó 2/3 là nữ, 62% là người dân tộc Êđê với mức thu nhập ổn định; 100% công nhân được bảo đảm các chế độ bảo hiểm; được trang bị quần áo bảo hộ lao động, được đi du lịch ngoài tỉnh hàng năm.
Hồng Ngọc
 
 
 
 
Ý kiến của bạn