Người lãnh đạo tâm huyết với xây dựng nông thôn mới ở xã Phú Nhuận

 778 lượt xem
BTĐKT – Về xã Phú Nhuận (huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai) hôm nay, ai cũng phấn khởi bởi được chứng kiến sự thay da, đổi thịt của mảnh đất và con người nơi đây. Hệ thống cơ sở hạ tầng như điện, đường, trường, trạm được xây dựng khang trang, sạch đẹp... Đời sống của người dân không ngừng được cải thiện và nâng cao, 90,6% cư dân đều có việc làm, thu nhập bình quân đầu người đạt 28,33 triệu đồng/người/năm... Những kết quả đó có sự đóng góp tích cực của đồng chí Chủ tịch xã Trần Xuân Long, luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, gương mẫu đi đầu cho nhân dân noi theo. 

Với vai trò là Bí thư Đảng ủy, Trưởng ban Ban chỉ đạo xây dựng nông thôn mới xã (từ năm 2011 đến 2014); rồi Phó Bí thư, Chủ tịch UBND xã, Phó ban thường trực ban chỉ đạo thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới từ năm 2014 cho đến nay, ông Trần Xuân Long dường như gắn bó, sát cánh cùng với toàn dân xây dựng, hoàn thiện từng tiêu chí NTM. 

 
Đại diện lãnh đạo xã Phú Nhuận nhận Bằng công nhận đạt chuẩn nông thôn mới.
 
Từ những ngày đầu rà soát thực hiện xây dựng đề án xây dựng nông thôn mới tại địa phương, ông đã chủ động chỉ đạo rà soát một cách chi tiết đề án xây dựng nông thôn mới, lập quy hoạch chi tiết hiện trạng sử dụng đất, chỉ đạo tổ chức các đợt tuyên truyền vận động nhân dân trong toàn xã hiểu về ý nghĩa, mục đích xây dựng nông thôn mới trên địa bàn xã; qua đó góp phần vào việc thực hiện thắng lợi các tiêu chí xây dựng nông thôn mới của xã. 
Tất cả những thuận lợi, khó khăn của địa phương, của từng hộ gia đình đều được ông nắm rõ, chỉ đạo giải quyết kịp thời, hợp tình, hợp lý, hợp lòng dân. 
Đặc biệt, nhớ lời Bác Hồ dạy “Cán bộ xung trước/ Làng nước theo sau/Việc khó đến đâu/Cũng làm được hết”, ông luôn phát huy tốt vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu trong tổ chức thực hiện phong trào thi đua xây dựng nông thôn mới nói riêng và các phong trào thi đua yêu nước của địa phương nói chung.
Chung sức xây dựng nông thôn mới, gia đình ông gương mẫu đi đầu, đồng thời, tích cực vận động nhân dân trong thôn xóm tích cực hưởng ứng và ủng hộ cho phong trào toàn dân xây dựng nông thôn mới. Cụ thể, năm 2015, gia đình ông đã tự nguyện hiến đất để mở sân bóng của xã với tổng diện tích là 7.174 m2 trị giá gần 800 triệu đồng (được Nhà nước hỗ trợ 200 triệu).
Nhờ đó, đến nay, phong trào thi đua “Phú Nhuận chung tay xây dựng nông thôn mới” đã và đang lan tỏa sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân trên địa bàn. Nhiều gia đình tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới thông qua những việc làm thiết thực như thi đua phát triển kinh tế, giảm nghèo; đóng góp tiền của, ngày công lao động, hiến đất xây dựng hạ tầng kinh tế - xã hội...
Phú Nhuận bắt tay vào xây dựng nông thôn mới từ năm 2011 nhưng đến cuối năm 2014, đã vinh dự trở thành xã đầu tiên của huyện Bảo Thắng (tỉnh Lào Cai) về đích nông thôn mới (NTM). Đến năm 2016, xã vinh dự được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen vì đạt chuẩn nông thôn mới. Đến năm 2017, xã tiếp tục vinh dự được Chủ tịch nước tặng Huân Chương Lao động hạng Nhì. Bản thân ông Trần Xuân Long cũng được tỉnh Lào Cai tặng Bằng Khen vì có nhiều đóng góp trong phong trào thi đua “Phú Nhuận chung tay xây dựng nông thôn mới” và phong trào thi đua “Lào Cai xây dựng nông thôn mới và giảm nghèo bền vững”. 
Huyền Trang
 
 
 
Ý kiến của bạn