Lễ hội Cam và các sản phẩm nông nghiệp Hà Tĩnh lần thứ 2 năm 2018

 286 lượt xem
Lễ hội Cam và các sản phẩm nông nghiệp Hà Tĩnh lần thứ 2 năm 2018 đã được khai mạc vào chiều ngày 15/12 tại quảng trường Trung tâm thương mại Vincom Hà Tĩnh. 

Chiều ngày 15/12/2018, tại quảng trường Trung tâm thương mại Vincom Hà Tĩnh, Lễ hội cam và các sản phẩm nông nghiệp đã được khai mạc, đây là dịp để tỉnh Hà Tĩnh giới thiệu, quảng bá, tôn vinh các sản phẩm chất lượng ngon, nổi tiếng, đặc sản của các địa phương đến với đông đảo người dân trong và ngoài tỉnh; đồng thời là cơ hội kích cầu tiêu dùng cam và hàng nông sản, đặc sản của Hà Tĩnh, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, góp phần tăng trưởng kinh tế địa phương.

Tham dự buổi lễ có các đồng chí: Nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang; nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng. Ủy viên Bộ Chính trị: Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng và đại diện các bộ, ban, ngành Trung ương, một số tỉnh, thành trong cả nước. Về phía tỉnh Hà Tĩnh có các đồng chí: Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn; Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh và các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh; nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ và lãnh đạo các sở, ngành, địa phương.

Thông qua Lễ hội này, Ủy ban Nhân dân tỉnh Hà Tĩnh khuyến khích người dân địa phương phát triển, ưu tiên cho các sản phẩm nông nghiệp gắn với Chương trình mỗi xã một sản phẩm, góp phần xây dựng những sản phẩm nông nghiệp Hà Tĩnh có thương hiệu, nhãn mác, tem truy xuất nguồn gốc rõ ràng.

Hiện tại, diện tích trồng cây có múi đã đạt trên 10.000 ha; trong đó, cam hơn 6.800 ha, bưởi trên 3.200 ha, sản lượng đạt trên 60 ngàn tấn/năm, từng bước trở thành cây trồng chủ lực của nhiều địa phương. Nổi tiếng nhất phải kể đến Cam Khe Mây ngọt thanh, thơm mát, giờ đây đã trở thành thương hiệu không chỉ trong tỉnh mà được cả nước biết đến nhờ Doanh nghiệp tư nhân Tân Thanh Phong liên kết sản xuất và tiêu thụ theo chuỗi giá trị.

Hơn thế doanh nghiệp Tân Thanh Phong đã tích cực tiếp cận tiến bộ khoa học kỹ thuật, hướng dẫn bà con trồng Cam, chú trọng sản xuất thâm canh nâng cao chất lượng, gia tăng giá trị cạnh tranh trên thị trường, góp phần đưa cam Khe Mây vươn xa hơn và khẳng định được thương hiệu, chỗ đứng vững chắc.

Gian hàng giới thiệu gạo và các sản phẩm chế biến từ gạo của Công ty TNHH một thành viên KC Hà Tĩnh liên kết sản xuất và tiêu thụ theo chuỗi giá trị tại Lễ hội.

 

Lễ hội còn là cơ hội cho các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh trao đổi kinh nghiệm, bảo tồn giống cây quý, chuyển giao khoa học kỹ thuật, công nghệ áp dụng vào sản xuất nhằm tăng năng suất, sản lượng, chất lượng chế biến nông sản; tạo kết nối chuỗi giá trị từ sản xuất đến tiêu thụ sản phẩm, phát triển sản phẩm bền vững, đúng định hướng quy hoạch và chiến lược.

 

 

 
Ý kiến của bạn