Huyện Nam Đàn đạt chuẩn NTM

 128 lượt xem
Vừa qua, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An đã tổ chức Lễ đón nhận Bằng công nhận huyện Nam Đàn đạt chuẩn Nông thôn mới và phát động phong trào xây dựng huyện Nông thôn mới kiểu mẫu giai đoạn 2018 - 2025. 

Vinh dự là 1 trong 4 huyện được Trung ương chọn làm điểm chỉ đạo xây dựng nông thôn mới của cả nước, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Nam Đàn đã tích cực vào cuộc với sự nỗ lực và quyết tâm cao nhất.
 Kinh tế của huyện liên tục có bước phát triển khá, tốc độ tăng trưởng bình quân đạt 9,5%/năm, cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng; thu nhập bình quân đầu người năm 2017 đạt 36 triệu đồng; Tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 3,16%. 

 Huyện Nam Đàn đón Bằng công nhận đạt chuẩn nông thôn mới (Ảnh: báo Nghệ An)
Trong 7 năm xây dựng Nông thôn mới, Nam Đàn đã huy động được 1.530 tỷ đồng, trong đó nhân dân đóng góp hơn 346 tỷ đồng. Người dân cũng đã hiến hơn 212.000 m2 đất và trên 28.000 m2 tường rào, đóng góp hơn 121.000 ngày công, góp phần đưa huyện Nam Đàn trở thành đơn vị cấp huyện thứ ba của tỉnh đạt chuẩn nông thôn mới.
Ghi nhận những kết quả huyện Nam Đàn đạt được trong quá trình xây dựng nông thôn mới, Thủ tướng Chính phủ đã quyết định công nhận huyện Nam Đàn đạt chuẩn nông thôn mới, đóng góp quan trọng vào thành tích chung của cả nước trong sự nghiệp phát triển nông nghiệp, nông dân, nông thôn. Theo đó, Nam Đàn là huyện thứ 52 đạt chuẩn nông thôn mới trên cả nước.
Tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Chính phủ - Vương Đình Huệ chúc mừng lãnh đạo, nhân dân huyện Nam Đàn, đồng thời mong muốn hướng đến kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh vào năm 2019 và kỷ niệm 130 năm ngày sinh của Người vào năm 2020, Đảng bộ và nhân dân huyện Nam Đàn sẽ có những nỗ lực quyết tâm đột phá, xây dựng Nam Đàn trở miền quê đáng sống, xây dựng nông thôn ổn định, hòa thuận, dân chủ, không ngừng nâng cao đời sống vật chất, văn hóa, tinh thần cho người dân, sớm đạt mục tiêu huyện NTM kiểu mẫu trước năm 2025.
                                                                                                                                                           Song Linh
 

 
Ý kiến của bạn