Hội Nông dân Bình Dương: Đồng hành cùng nông dân phát triển kinh tế, xây dựng nông thôn mới

 81 lượt xem
 

Trong những năm qua, Hội Nông dân tỉnh Bình Dương đã có nhiều đổi mới trong triển khai công tác Hội và phong trào nông dân nhằm xây dựng tổ chức Hội phát triển toàn diện, thực sự là điểm tựa vững chắc cho hội viên nông dân tại địa phương. Các cấp Hội đã có đóng góp tích cực trong việc tuyên truyền, vận động để người dân địa phương nói chung và hội viên nông dân nói riêng chung tay, góp sức, phát huy nội lực xây dựng nông thôn mới.

  Nhiều mô hình phát triển kinh tế hiệu quả được nông dân tỉnh Bình Dương nhân rộng

Thời gian qua, các cấp Hội Nông dân tỉnh Bình Dương đã phát động mạnh mẽ các phong trào thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, phong trào xây dựng kết cấu hạ tầng nông thôn, nhất là phát động nông dân chung sức xây dựng nông thôn mới và chỉnh trang đô thị theo hướng văn minh, hiện đại, góp phần phát triển văn hóa, xã hội, quốc phòng, an ninh và xây dựng tổ chức Hội Nông dân ngày càng vững mạnh.

Giai đoạn 2015 - 2020, Hội Nông dân tỉnh đã giải ngân trên 237 tỷ đồng cho 48 hộ trang trại vay. Hội Nông dân các cấp hỗ trợ hội viên nhiều mô hình mang lại hiệu quả kinh tế cao: Trồng rau sạch, cây ăn trái có múi, áp dụng quy trình theo hướng an toàn VietGAP cho năng suất cao. Đến nay, toàn tỉnh có 72 trang trại được công nhận tiêu chuẩn VietGAP; nhiều thương hiệu được xây dựng như bưởi Bạch Đằng, cam - bưởi Bắc Tân Uyên, măng cụt Lái Thiêu…

Các hoạt động của Hội Nông dân các cấp trong tỉnh đã giúp 3.439 hộ dân thoát nghèo… Cùng với đó, qua phong trào nông dân tham gia xây dựng kết cấu hạ tầng nông thôn, toàn tỉnh đã làm được 10 cây cầu và cống thoát nước, nạo vét 71,5 km kênh mương nội đồng, đóng góp hơn 6 tỷ đồng và 5.882 ngày công, hiến 36.831 m2 đất để xây dựng công trình công cộng.

Nông dân tỉnh Bình Dương đã có nhiều đóng góp quan trọng vào việc phát triển nông nghiệp, nông dân, nông thôn, đặc biệt là xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh. Sản xuất nông nghiệp chuyển đổi theo hướng phát triển cây trồng vật nuôi có giá trị. Cơ sở hạ tầng phục vụ sản xuất nông nghiệp, nông thôn ngày càng được quan tâm đầu tư xây dựng cùng với sự tham gia đóng góp của nông dân, làm cho diện mạo nông thôn Bình Dương ngày càng thay đổi. Văn hóa – xã hội có nhiều tiến bộ, an ninh chính trị và trật tự xã hội được giữ vững, đời sống của nông dân ngày càng được nâng cao.

Phát huy những kết quả đã đạt được, Hội Nông dân tỉnh Bình Dương tiếp tục đồng hành cùng nông dân địa phương phát triển sản xuất nông nghiệp; tuyên truyền, vận động hội viên nông dân tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới và thực hiện các phong trào thi đua do Trung ương Hội phát động...

                                                                                                                                                                                                    Diệu Anh

 
Ý kiến của bạn