Tuyên dương các điển hình tiên tiến, nhà giáo mẫu mực của Thủ đô

 226 lượt xem
 

(HNMO) - Sáng 10-11, tại Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt - Xô, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức lễ kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11, trao tặng danh hiệu “Nhà giáo ưu tú” lần thứ 15, tuyên dương các điển hình tiên tiến, nhà giáo tiêu biểu ngành Giáo dục và Đào tạo Hà Nội năm 2021.

Chủ tịch UBND thành phố Chu Ngọc Anh tặng hoa, chúc mừng ngành Giáo dục Thủ đô nhân kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11

Để bảo đảm an toàn trong tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, buổi lễ được thực hiện theo hình thức trực tiếp kết hợp với trực tuyến, từ điểm cầu tại Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt - Xô đến hơn 600 điểm cầu của các quận, huyện, thị xã, xã, phường, thị trấn, với tổng số hơn 3.500 đại biểu. 

Đến dự buổi lễ có các đồng chí lãnh đạo thành phố: Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Chu Ngọc Anh; Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong; Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Dân vận Thành ủy Nguyễn Doãn Toản; Phó Chủ tịch UBND thành phố Chử Xuân Dũng. Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ thay mặt Bộ Giáo dục và Đào tạo dự lễ.

                                            Các đại biểu dự lễ kỷ niệm

Diễn văn kỷ niệm do Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội Phạm Xuân Tiến trình bày đã nêu bật những kết quả nổi bật về quy mô, chất lượng giáo dục, thể hiện đóng góp quan trọng của các nhà trường, đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên toàn ngành.

Năm học 2021-2022, ngành Giáo dục Thủ đô có hơn 2.800 trường mầm non, phổ thông và trung cấp chuyên nghiệp với gần 2,2 triệu học sinh. Mạng lưới trường, lớp được mở rộng, cơ sở vật chất được tăng cường xây dựng, cơ bản từng bước được kiên cố hóa, chuẩn hóa và hiện đại. Tỷ lệ trường công lập đạt chuẩn quốc gia là 76,9% (1.695/2.204 trường), 22 trường chất lượng cao.

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, ngành Giáo dục và Đào tạo Thủ đô quyết tâm khắc phục khó khăn, hoàn thành “nhiệm vụ kép”: Vừa tích cực phòng, chống dịch bệnh, vừa triển khai hiệu quả chương trình giáo dục bảo đảm chất lượng theo đúng kế hoạch thời gian năm học.

                Chủ tịch UBND thành phố Chu Ngọc Anh phát biểu tại lễ kỷ niệm

Ghi nhận, biểu dương những kết quả đạt được của ngành Giáo dục và Đào tạo Thủ đô, Chủ tịch UBND thành phố Chu Ngọc Anh nhấn mạnh, vấn đề then chốt quyết định chất lượng giáo dục chính là đội ngũ thầy giáo, cô giáo và cán bộ quản lý giáo dục. Nhiều nhà giáo đã vượt qua khó khăn, thử thách trong cuộc sống thường ngày để luôn tâm huyết, hết lòng vì sự nghiệp “trồng người” của Thủ đô và đất nước. 

Để tiếp tục nâng cao chất lượng giáo dục Thủ đô, Chủ tịch UBND thành phố Chu Ngọc Anh đề nghị, ngành Giáo dục và Đào tạo tập trung quán triệt và tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước; khắc phục mọi khó khăn để vừa phòng, chống dịch hiệu quả, vừa tổ chức tốt việc học tập cho học sinh, đặc biệt chú trọng thiết kế chương trình giáo dục phù hợp với môi trường số hóa; tập trung nguồn lực để nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo, nhất là nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu xây dựng Thủ đô phát triển nhanh, bền vững; tăng cường giáo dục truyền thống lịch sử, văn hóa dân tộc, đạo đức, lối sống, lý tưởng cách mạng, rèn luyện kỹ năng và bản lĩnh cho học sinh; xây dựng môi trường giáo dục thân thiện, an toàn.

Chủ tịch UBND thành phố Chu Ngọc Anh nhấn mạnh, trong những năm tới, thành phố tiếp tục xác định đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao là một trong ba khâu đột phá chiến lược. Mục tiêu đó đã và đang được thành phố chỉ đạo thực hiện một cách quyết liệt và đồng bộ. Để thực hiện được mục tiêu này, đòi hỏi sự nghiệp giáo dục và đào tạo phải đi trước một bước nhằm chuẩn bị nhân tài, lực lượng lao động đáp ứng yêu cầu trong giai đoạn mới. Trước những đòi hỏi đó, hơn ai hết, mỗi giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục cần thấm nhuần sâu sắc tư tưởng của Bác Hồ kính yêu về nghề dạy học; từ đó vận dụng sáng tạo và tổ chức tốt việc học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức của Người. Đảng bộ và chính quyền thành phố đã, đang và sẽ tiếp tục quan tâm phát triển đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục, có những chính sách đãi ngộ, bảo đảm các điều kiện tốt nhất cho phát triển giáo dục và đào tạo.

Đồng chí Chu Ngọc Anh bày tỏ tin tưởng, dẫu còn nhiều khó khăn, nhưng bằng tình cảm, trách nhiệm và lương tâm, các thầy giáo, cô giáo và các nhà quản lý giáo dục sẽ hoàn thành sứ mệnh cao cả, góp phần xây dựng sự nghiệp Giáo dục và Đào tạo của Thủ đô ngày một phát triển.

Chủ tịch UBND thành phố Chu Ngọc Anh và Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Hữu Độ trao Huân chương Lao động hạng Nhất, Nhì, Ba cho các nhà giáo

Ghi nhận những thành tích đạt được, Chủ tịch UBND thành phố Chu Ngọc Anh và Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Hữu Độ đã tặng hoa chúc mừng tập thể lãnh đạo ngành Giáo dục và Đào tạo Hà Nội; trao Huân chương Lao động Hạng Nhất, Nhì, Ba cho 10 tập thể, 4 cá nhân; trao Bằng khen của Chính phủ cho 9 tập thể, 15 cá nhân. 

Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong và Trưởng ban Dân vận Thành ủy Nguyễn Doãn Toản trao danh hiệu Nhà giáo ưu tú cho 33 nhà giáo; trao Cờ thi đua của thành phố cho 26 tập thể. Phó Chủ tịch UBND thành phố Chử Xuân Dũng trao Cờ thi đua của Chính phủ cho 8 tập thể. Nhân dịp này, lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã trao Giải thưởng “Nhà giáo Hà Nội tâm huyết, sáng tạo” cho 40 thầy, cô giáo. 

Chủ tịch UBND thành phố Chu Ngọc Anh và Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Hữu Độ trao Bằng khen của Chính phủ cho các tập thể, cá nhân

Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong và Trưởng ban Dân vận Thành ủy Nguyễn Doãn Toản trao danh hiệu Nhà giáo ưu tú cho các nhà giáo

Hưởng ứng Chương trình “Sóng và máy tính cho em”, tại buổi lễ, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội Trần Thế Cương đã trao 400 máy tính cho 8 huyện có học sinh khó khăn, gồm: Ba Vì, Phúc Thọ, Chương Mỹ, Thanh Oai, Thường Tín, Phú Xuyên, Ứng Hòa và Mỹ Đức. 

 

https://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Giao-duc/1016904/tuyen-duong-cac-dien-hinh-tien-tien-nha-giao-mau-muc-cua-thu-do

 
Ý kiến của bạn