Tổng hội Y học Việt Nam đón nhận Huân chương lao động hạng Nhì

 127 lượt xem
 

Sáng 10/12, tại Hà Nội, Tổng hội Y học Việt Nam tổ chức Lễ đón nhận Huân chương lao động hạng Nhì và Lễ tôn vinh trí thức tiêu biểu ngành Y tế lần thứ hai. Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân tham dự buổi lễ.

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân trao Huân chương Lao động hạng Nhì cho Tổng hội Y học Việt Nam. Ảnh: Văn Điệp/TTXVN

Việc tổ chức tôn vinh tri thức tiêu biểu ngành Y tế có ý nghĩa lớn trong việc thực hiện chủ trương chính sách của Đảng, Nhà nước đối với trí thức, đồng thời thể hiện sự trân trọng, ghi nhận của Tổng hội Y học Việt Nam đối với trí thức tiêu biểu, có nhiều công lao, có nhiều thành tích xuất sắc trong sự bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe của nhân dân.

Trong những năm qua, công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân đã đạt nhiều thành tựu quan trọng. Mạng lưới y tế, đặc biệt là y tế cơ sở, y tế dự phòng ngày càng được củng cố và phát triển. Nhiều dịch bệnh nguy hiểm được khống chế và đẩy lùi. Hệ thống y tế, cơ chế tài chính được đổi mới, góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe nhân dân. Nhiều công nghệ mới được nghiên cứu và ứng dụng có hiệu quả. Các chỉ số về sức khỏe như tuổi thọ bình quân được cải thiện, Việt Nam được các tổ chức quốc tế đánh giá là điểm sáng về thực hiện mục tiêu phát triển thiên niêm kỷ của Liên hợp quốc.

Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên đánh giá, có được kết quả đó là nhờ sự đóng góp của Tổng hội Y học Việt Nam và các tầng lớp tri thức, các thành viên của Tổng hội Y học Việt Nam trong việc triển khai nhiều hoạt động và đạt được nhiều kết quả quan trọng trong lĩnh vực y tế, đặc biệt trong công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên trao biểu trưng tôn vinh các tri thức tiêu biểu của Tổng hội Y học Việt Nam. Ảnh: Văn Điệp/TTXVN

Thay mặt Bộ Y tế, Thứ trưởng Đỗ Xuân Tuyên ghi nhận những đóng góp của các trí thức, đồng thời mong muốn các trí thức tiếp tục phát huy vai trò, trí tuệ, tài năng để cống hiến cho lĩnh vực y tế, luôn là tấm gương sáng, nỗ lực phấn đấu, rèn luyện chuyên môn, đạo đức nghề nghiệp để không chỉ giúp người dân giữ gìn, nâng cao sức khỏe mà còn để lại những tình cảm tốt đẹp trong lòng nhân dân.

Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Thị Xuyên, Chủ tịch Tổng hội Y học Việt Nam, Chủ tịch Hội Y học các nước Đông Nam Á cho biết, việc lựa chọn tôn vinh các trí thức tiêu biểu ngành Y tế năm 2021 dựa trên các tiêu chí quan trọng. Trong quá trình tôn vinh trí thức tiêu biểu ngành Y tế lần thứ hai, Hội đồng xét chọn trí thức tiêu biểu đã lựa chọn ra 87 trí thức tiêu biểu. Trong số những trí thức được tôn vinh năm 2021 có 24 người có học hàm, học vị Giáo sư, Tiến sĩ và tương đương trở lên; 36 người có học hàm, học vị Phó Giáo sư Tiến sĩ và tương đương trở lên; 27 người có học vị Tiến sĩ, Thạc sĩ, Bác sỹ chuyên khoa II. Đây là những cá nhân tiêu biểu đã tích cực tham gia các hoạt động hội và hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ của Tổng hội, đặc biệt là tích cực tham gia các hoạt động phòng chống COVID-19, có nhiều đóng góp cho việc xây dựng và phát triển của Tổng hội Y học Việt Nam nói riêng và của toàn nền y học Việt Nam.

Danh hiệu Trí thức tiêu biểu không chỉ mang đến niềm tự hào đối với chính người trí thức được tôn vinh và gia đình mà còn trở thành niềm vinh dự và trách nhiệm lớn lao đối với Tổng hội Y học Việt Nam để tiếp tục quan tâm, làm tốt hơn nữa công tác tập hợp, đoàn kết và phát huy sức sáng tạo, trí tuệ của đội ngũ trí thức ngành y tế, các chuyên gia đầu ngành có kinh nghiệm trong quản lý và lĩnh vực lâm sàng vì sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân.

Tại buổi lễ, thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã trao Huân chương Độc lập hạng Nhì cho Tổng hội Y học Việt Nam. Đây là phần thưởng cáo quý, ghi nhận những cố gắng nỗ lực không ngừng của các thế hệ thành viên của Tổng hội Y học Việt Nam trong 66 năm qua.

Cũng trong dịp này, Đại hội Tổng hội Y học Việt Nam khóa XVII nhiệm kỳ 2021-2026 sẽ diễn ra vào chiều 10/12.

 

https://vpctn.gov.vn/tin-tuc-su-kien/hoat-dong-cua-pho-chu-tich-nuoc/tong-hoi-y-hoc-viet-nam-don-nhan-huan-chuong-lao-dong-hang-nhi.html

 
Ý kiến của bạn