Tiêu chuẩn, điều kiện dự thi nâng ngạch công chức, thăng hạng viên chức hành chính lên CVCC năm 2021

 59 lượt xem
 

Bộ Nội vụ dự kiến tổ chức kỳ thi nâng ngạch công chức, viên chức lên chuyên viên cao cấp (CVCC) năm 2021 vào quý I/2022. Thời gian tổ chức sẽ căn cứ vào tình hình kiểm soát dịch bệnh COVID-19 và có thông báo cụ thể.

Quang cảnh Lễ khai mạc kỳ thi nâng ngạch công chức lên ngạch chuyên viên cao cấp năm 2020 do Bộ Nội vụ tổ chức ngày 30/6/2020

Căn cứ Nghị định số 138/2020/NĐ-CP ngày 27/11/2020 của Chính phủ quy định về tuyển dụng, sử dụng và quản lý công chức và Thông tư số 02/2021/TT-BNV ngày 11/6/2021 của Bộ trưởng Bộ Nội vụ quy định mã số, tiêu chuẩn chuyên môn, nghiệp vụ và xếp lương đối với ngạch công chức chuyên ngành hành chính và công chức chuyên ngành văn thư và các văn bản liên quan. Bộ Nội vụ đã có hướng dẫn đến các cơ quan, tổ chức, đơn vị sự nghiệp. Theo đó, người đăng ký dự thi nâng ngạch lên CVCC năm 2021 phải đáp ứng đủ các tiêu chuẩn, điều kiện sau:

Được đánh giá, phân loại hoàn thành tốt nhiệm vụ trong năm 2020; có phẩm chất chính trị, phẩm chất đạo đức tốt; không trong thời gian thi hành kỷ luật hoặc đang thực hiện việc xem xét xử lý kỷ luật của cơ quan có thẩm quyền; hiện đang giữ ngạch Chuyên viên chính (mã số 01.002) và có năng lực, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ đảm nhận vị trí việc làm tương ứng với ngạch CVCC (mã số 01.001); đáp ứng yêu cầu về văn bằng, chứng chỉ, đề tài, đề án và các yêu cầu khác theo tiêu chuẩn chuyên môn, nghiệp vụ của ngạch CVCC theo quy định tại Thông tư số 02/2021/TT-BNV; phải có thời gian giữ ngạch Chuyên viên chính hoặc tương đương từ đủ 06 năm trở lên, trong đó thời gian giữ ngạch Chuyên viên chính tối thiểu 01 năm (đủ 12 tháng) tính đến ngày hết hạn nộp hồ sơ đăng ký dự thi nâng ngạch (trước ngày 30/01/2022).

Trường hợp CBCCVC trước khi được bổ nhiệm ngạch Chuyên viên chính đã có thời gian xếp lương theo chức danh nghề nghiệp trong đơn vị sự nghiệp công lập, theo thang bảng lương doanh nghiệp nhà nước hoặc lương cấp bậc sĩ quan mà thời gian này được tính để làm căn cứ xếp ngạch, bậc lương ở ngạch Chuyên viên chính thì thời gian đó được tính là tương đương với thời gian giữ ngạch Chuyên viên chính để dự thi nâng ngạch lên CVCC./.

                                                                                                                                                                       Hà Linh

https://tcnn.vn/news/detail/53401/Tieu-chuan-dieu-kien-du-thi-nang-ngach-cong-chuc-thang-hang-vien-chuc-hanh-chinh-len-CVCC-nam-2021.html

 
Ý kiến của bạn