Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân dự "Lễ trao tặng các phần thưởng cao quý của Đảng và Nhà nước'' năm 2022 tại Đồng Nai

 373 lượt xem
 

Ngày 16/3, Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Đồng Nai tổ chức lễ trao tặng các phần thưởng cao quý của Đảng và Nhà nước cho 262 tập thể, cá nhân có nhiều thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu  nướcPhó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân, Phó Chủ tịch thứ Nhất Hội đồng Thi đua Khen thưởng Trung ương dự và trao tặng phần thưởng cao quý cho các tập thể và cá nhân. 

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân trao danh hiệu Bà mẹ Việt Nam Anh hùng truy tặng tại buổi lễ. Ảnh: VPCTN

Tại buổi lễ, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân trao danh hiệu Bà mẹ Việt Nam Anh hùng truy tặng cho 11 cá nhân; trao Huân chương Độc lập cho 5 gia đình liệt sĩ và trao Huân chương Lao động hạng Nhì cho 6 tập thể, cá nhân. Ngoài ra, lãnh đạo tỉnh Đồng Nai cũng trao Huân chương Lao động hạng Ba, Huân chương Bảo vệ Tổ quốc, Huân chương Kháng chiến và Cờ thi đua, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các tập thể, cá nhân.

Theo lãnh đạo tỉnh Đồng Nai, trong các cuộc kháng chiến, Đồng Nai là một trong những chiến trường ác liệt, hàng nghìn người đã ngã xuống để bảo vệ độc lập, tự do của Tổ quốc. Trong sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước, Đồng Nai cũng xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc. Những phần thưởng được trao tặng hôm nay chính là sự ghi nhận và trân trọng mà Đảng, Nhà nước dành cho các tập thể, cá nhân đã hy sinh, cống hiến để bảo vệ, xây dựng đất nước.

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân trao Huân chương Độc lập tại buổi lễ. Ảnh: VPCTN

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân trao Huân chương Lao động hạng Nhì cho các tập thể và cá nhân. Ảnh: VPCTN

Ông Cao Tiến Dũng, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai cho biết, năm 2021, Đồng Nai là một trong 3 tỉnh, thành phố ở nước ta bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi dịch COVID-19. Trong thời gian dịch bùng phát, tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái được phát huy cao độ, ở Đồng Nai xuất hiện nhiều tấm gương tận tâm chăm lo cho người nghèo, công nhân ở các khu nhà trọ. Đặc biệt, các lực lượng tuyến đầu chống dịch như: Y tế, Công an, Quân đội đã không quản ngại khó khăn, cống hiến hết mình nhằm bảo vệ sức khỏe, tính mạng của nhân dân. Đây là những điển hình xứng đáng được tôn vinh, khen thưởng và cần được nhân rộng để mọi người cùng học tập, làm theo.

Ông Cao Tiến Dũng mong muốn, những tập thể, cá nhân được khen thưởng sẽ tiếp tục phấn đấu, xứng đáng là hạt nhân điển hình của cơ quan, đơn vị, đồng thời nêu cao tinh thần đoàn kết, giúp đỡ đồng nghiệp cùng tiến bộ.

 

https://vpctn.gov.vn/tin-tuc-su-kien/hoat-dong-cua-pho-chu-tich-nuoc/pho-chu-tich-nuoc-du-le-trao-tang-cac-phan-thuong-cao-quy-cua-dang-va-nha-nuoc-nam-2022-tai-dong-nai.html

 
Ý kiến của bạn