Tiếp tục cống hiến sức trẻ, xây dựng cơ quan Ban Thi đua – Khen thưởng Trung ương vững mạnh

 609 lượt xem
 

TĐKT – Thực hiện Điều lệ Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, nắm bắt nguyện vọng của các đoàn viên, thanh niên trong đơn vị, ngày 19/5, tại Hà Nội, Đoàn Thanh niên Ban Thi đua – Khen thưởng Trung ương đã tổ chức Lễ trưởng thành Đoàn cho 14 đồng chí đoàn viên, thanh niên có tuổi đời từ 30 tuổi trở lên.

Đây là hoạt động có ý nghĩa, thể hiện sự trân trọng, ghi nhận những đóng góp của các đoàn viên, thanh niên dành cho tổ chức Đoàn, công nhận quá trình rèn luyện và trưởng thành của mỗi đồng chí.

Tới dự có: Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Trưởng ban Ban Thi đua – Khen thưởng Trung ương Phạm Đức Toàn; Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ Đỗ Thúy Phượng; Bí thư Đoàn Thanh niên Ban Thi đua – Khen thưởng Trung ương Đoàn Trung Dũng cùng toàn thể đoàn viên, thanh niên của Chi đoàn.

Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Trưởng ban Ban Thi đua – Khen thưởng Trung ương Phạm Đức Toàn phát biểu tại buổi lễ

Đoàn Thanh niên Ban Thi đua – Khen thưởng Trung ương là tổ chức cơ sở trực thuộc Đoàn Thanh niên Bộ Nội vụ với số lượng đoàn viên hiện nay là 26 (16 nữ, 10 nam). Trong đó, 10 đồng chí là đảng viên, chiếm tỷ lệ 38,5%; hầu hết có trình độ đại học, 10 đồng chí có trình độ thạc sĩ.

Đoàn viên khi vào công tác tại cơ quan Ban Thi đua - Khen thưởng Trung ương đều được qua tuyển chọn, có trình độ học vấn, có phẩm chất đạo đức tốt, được rèn luyện trong môi trường công tác tốt, nên các đồng chí đã nhanh chóng trưởng thành về nhiều mặt, thể hiện bản lĩnh chính trị vững vàng, trung thành với Đảng và Tổ quốc, luôn sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, có ý thức tốt trong việc học tập nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ.

Trong quá trình hoạt động, Chi đoàn luôn nhận được sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy, lãnh đạo Ban, sự phối hợp của công đoàn cơ quan, nên việc triển khai công tác đoàn và phong trào thanh niên đạt hiệu quả cao. Cùng với đó, Chi đoàn thường xuyên nhận được sự hướng dẫn, chỉ đạo sâu sát của Đoàn Thanh niên Bộ Nội vụ, sự phối hợp chặt chẽ của các tổ chức đoàn trong Bộ nên các hoạt động của Đoàn đã phù hợp, gần gũi với đặc điểm của cơ quan, đơn vị, tăng cường sự giao lưu và gắn kết giữa các đoàn viên thanh niên. Đoàn viên có tinh thần đoàn kết, nhiệt tình trong công tác, đa số có ý thức xây dựng tập thể Đoàn và cơ quan vững mạnh, giúp các hoạt động Đoàn được triển khai thuận lợi, tổ chức Đoàn từng bước được ổn định, hoạt động đi vào nền nếp và đạt kết quả tốt.

Bí thư Đoàn Thanh niên Ban Thi đua – Khen thưởng Trung ương Đoàn Trung Dũng trao quyết định và tặng hoa chúc mừng các đồng chí được trưởng thành Đoàn

Đặc biệt, 14 đồng chí được trưởng thành Đoàn lần này đều là những đoàn viên không chỉ hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, mà còn có nhiều đóng góp và sáng tạo trong công việc, tích cực, năng nổ trong các phong trào thanh niên, văn hóa, thể dục thể thao, hoạt động tình nguyện. Các đồng chí đoàn viên đã phát huy vai trò tiên phong trong thực hiện nhiệm vụ công tác trên các lĩnh vực như tham mưu, dự thảo văn bản nghiệp vụ thi đua, khen thưởng, thẩm định hồ sơ đề nghị khen thưởng, hành chính văn thư, lưu trữ, quản trị, kế toán, tổ chức cán bộ, công tác tuyên truyền, công tác tin học… góp phần vào việc hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác của Ban Thi đua - Khen thưởng Trung ương trong việc quản lý Nhà nước về thi đua, khen thưởng, tham mưu cho Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Trung ương chỉ đạo công tác thi đua, khen thưởng. Nổi bật là: Nghiên cứu, hoàn thiện hồ sơ dự án Luật Thi đua, khen thưởng (sửa đổi); đôn đốc các bộ, ban, ngành, địa phương chỉ đạo thực hiện các phong trào thi đua, trọng tâm là 4 phong trào thi đua do Thủ tướng Chính phủ phát động; tham mưu tổ chức phát động phong trào thi đua đặc biệt “Cả nước đoàn kết, chung sức, đồng lòng thi đua phòng, chống và chiến thắng đại dịch COVID-19”... Đoàn viên, thanh niên Ban là lực lượng xung kích, hăng hái tham gia vào các tiểu ban hậu cần an ninh, tiểu ban nội dung, tiểu ban tuyên truyền, phục vụ các kỳ Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc.

          Đồng chí Ngô Thị Việt Hà phát biểu cảm nghĩ khi được trưởng thành Đoàn

Có nhiều đồng chí, tiêu biểu như đồng chí Ngô Thị Việt Hà, Phạm Thu Thủy không chỉ thực hiện nhiều đề tài nghiên cứu khoa học thiết thực, ý nghĩa phục vụ công tác chuyên môn, mà còn hăng hái tham gia đội ngũ báo cáo viên của Ban giảng về chuyên môn nghiệp vụ ngành Thi đua – Khen thưởng. Các đồng chí Bùi Hồng Thiết, Lê Thị Tố Như, Mai Thị Thảo, Nguyễn Ngọc Hà, Nguyễn Thị Bích Phượng, Hoàng Thành Đô, Vũ Trường Thịnh… đã  tích cực, xung kích đi đầu trong các phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao; hăng say tập luyện và biểu diễn phục vụ các hoạt động, sự kiện, hội nghị lớn của Ban…

Bên cạnh đó, với tinh thần thanh niên vì cuộc sống cộng đồng, các đồng chí đã hăng hái tham gia các phong trào tình nguyện do Đoàn Khối và Đoàn Bộ phát động; tích cực quyên góp ủng hộ các em nhỏ vùng cao, ủng hộ đồng bào bị thiên tai, bão lũ, ủng hộ Quỹ vắc xin phòng, chống Covid-19; tham gia Tổ an toàn Covid tại cơ quan…

Nhờ quá trình rèn luyện và sự nỗ lực phấn đấu, sự đóng góp tích cực của 14 đồng chí, Chi đoàn Ban Thi đua – Khen thưởng Trung ương ngày càng có nhiều hoạt động rõ nét, được lãnh đạo Ban và Đoàn cấp trên đánh giá tốt.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Trưởng ban Ban Thi đua – Khen thưởng Trung ương Phạm Đức Toàn ghi nhận, đánh giá cao sự đóng góp của đoàn viên, thanh niên Ban Thi đua – Khen thưởng Trung ương, đặc biệt, những cống hiến của 14 đồng chí trưởng thành Đoàn hôm nay đã đóng góp quan trọng vào sự nghiệp xây dựng và phát triển cơ quan.  

Đồng chí mong rằng, các đoàn viên trưởng thành hôm nay dù ở cương vị nào vẫn là những cán bộ nhiệt huyết, năng động và không ngừng cống hiến tài năng; tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, nêu cao tinh thần tự học, tự rèn luyện để xứng đáng là tấm gương tiêu biểu cho lớp thế hệ các đoàn viên nối tiếp noi theo và học tập; đóng góp vào sự nghiệp xây dựng và phát triển cơ quan vững mạnh, toàn diện.

                                                                                                                                                                        Mai Thảo

 
Ý kiến của bạn