Đại hội Chi đoàn TNCS Hồ Chí Minh Ban Thi đua – Khen thưởng Trung ương lần thứ VI, nhiệm kỳ 2022 - 2024

 684 lượt xem
 

TĐKT – Sáng 25/5, tại Hà Nội, Chi đoàn TNCS Hồ Chí Minh Ban Thi đua – Khen thưởng (TĐKT) Trung ương tổ chức Đại hội lần thứ VI, nhiệm kỳ 2022 – 2024, với chủ đề “Tuổi trẻ Ban TĐKT Trung ương năng động, sáng tạo, đoàn kết và trách nhiệm”.

Tới dự Đại hội, có các đồng chí: Phạm Huy Giang, Bí thư Đảng ủy, Trưởng ban Ban TĐKT Trung ương; Phạm Đức Toàn, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Trưởng ban Ban TĐKT Trung ương.

Về phía Đoàn Thanh niên Bộ Nội vụ, có đồng chí Trần Đức Toàn, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Nội vụ.

                                               Các đại biểu dự Đại hội

Cùng dự có các đồng chí trong Ban chấp hành Đảng ủy, đại diện lãnh đạo các vụ, đơn vị, đại diện Ban Chấp hành Công đoàn, Ban Chấp hành Hội Cựu chiến binh cơ quan, toàn thể đoàn viên, thanh niên Ban TĐKT Trung ương.

Khai mạc Đại hội, đồng chí Đoàn Trung Dũng, Bí thư Chi đoàn Thanh niên Ban TĐKT Trung ương khóa V cho biết: Đại hội Chi đoàn Thanh niên Ban Thi đua – Khen thưởng Trung ương lần thứ VI, nhiệm kỳ 2022 - 2024 có nhiệm vụ đánh giá, tổng kết công tác đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kỳ qua, đồng thời đề ra những phương hướng và trọng tâm công tác trong nhiệm kỳ tới. Đại hội cũng sẽ tiến hành lựa chọn bầu ra những đại biểu có bản lĩnh chính trị vững vàng, có đầy đủ phẩm chất đạo đức, năng lực, lòng nhiệt tình và đặc biệt là tinh thần trách nhiệm cao để tham gia vào BCH đoàn nhiệm kỳ 2022 - 2024 trên cơ sở chất l­ượng và cơ cấu hợp lý để triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của cơ quan Ban Thi đua – Khen thưởng Trung ương.

Đồng chí Đoàn Trung Dũng, Bí thư Chi đoàn Thanh niên Ban TĐKT Trung ương khóa V khai mạc Đại hội

Theo báo cáo tại Đại hội, Nghị quyết Đại hội lần thứ V, nhiệm kỳ 2019 - 2022 của Chi đoàn Thanh niên Ban Thi đua – Khen thưởng Trung ương đã được triển khai một cách chủ động với những cách làm sáng tạo và đạt được những kết quả đáng khích lệ. Ban Chấp hành Đoàn đã tập trung tổ chức, vận động đoàn viên, thanh niên tích cực tham gia các hoạt động do Đoàn cấp trên, Đảng ủy, cơ quan phát động, tạo khí thế sôi nổi trong cơ quan, tăng cường đoàn kết giữa các đoàn viên thanh niên trong cơ quan và với các đơn vị bạn trong Bộ. 

Công tác Đoàn trong thời gian qua đã có chuyển biến tích cực. Qua các hoạt động, đoàn viên, thanh niên trong Đoàn đã có ý thức trách nhiệm, tinh thần tự nguyện xung kích đảm nhận công việc được giao, ý thức chính trị được nâng cao. Tập thể Đoàn có sự đoàn kết, gắn bó, các đoàn viên có tinh thần tương trợ, giúp đỡ nhau trong công tác và cuộc sống, cùng phát huy vai trò xung kích, sáng tạo, hăng hái nhiệt tình, quyết tâm thi đua thực hiện tốt nhiệm vụ công tác đã đề ra.

Đặc biệt, với đặc thù là cơ quan quản lý nhà nước về TĐKT, Chi đoàn đã động viên đoàn viên thực hiện nghiêm túc các quy định chuyên môn, tuân thủ nội quy, quy chế của cơ quan gắn với nhiệm vụ chính trị, sẵn sàng nhận và hoàn thành công việc được giao. BCH Đoàn đã tổ chức cho đoàn viên tham gia góp ý dự thảo các văn bản quy phạm pháp luật, Đề án, Chương trình, quy định, hướng dẫn của các bộ, ngành, địa phương liên quan đến công tác TĐKT và thực hiện nhiệm vụ chính trị của Ban TĐKT Trung ương. Nhận thức được vai trò, trách nhiệm của thanh niên trong việc thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, các đoàn viên đã tích cực học tập, nghiên cứu, nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Đồng chí Phạm Huy Giang, Bí thư Đảng ủy, Trưởng ban Ban TĐKT Trung ương phát biểu tại Đại hội

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, đồng chí Phạm Huy Giang, Bí thư Đảng ủy, Trưởng ban Ban TĐKT Trung ương hoan nghênh, ghi nhận và đánh giá cao kết quả công tác Đoàn và phong trào thanh niên của Chi đoàn trong thời gian qua. Đồng chí khẳng định: Công tác Đoàn trong nhiệm kỳ qua đã có những chuyển biến rất tích cực. Với quân số ít, tuổi bình quân của đoàn viên rất cao, Chi đoàn vẫn duy trì và triển khai tổ chức tốt các hoạt động, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

Lưu ý thời gian tới, nhiệm kỳ 2022 – 2024, bên cạnh những thuận lời, còn muôn vàn khó khăn, từ yêu cầu ngày càng cao của các cấp đối với công tác TĐKT, đồng chí Phạm Huy Giang mong muốn Chi đoàn Ban, trong đó có các đoàn viên, thanh niên, góp phần chia sẻ, cố gắng, nỗ lực hơn nữa để hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

Đồng chí đề nghị Chi đoàn tập trung thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm: Tăng cường thu hút, giáo dục truyền thống cho đoàn viên, thanh niên, đặc biệt là giáo dục truyền thống của ngành, của Ban; gương mẫu đi đầu trong thực hiện kỷ cương, kỷ luật, văn hóa công sở; triển khai tổ chức các phong trào thi đua thiết thực, hiệu quả, bám sát nhiệm vụ chính trị được giao, lựa chọn phong trào phù hợp với điều kiện cơ quan và đặc điểm của Chi đoàn để thực hiện; mạnh dạn đề xuất, đăng ký các phần việc, công trình thanh niên góp phần hỗ trợ trực tiếp công tác chuyên môn…

Cùng với đó, Chi đoàn cần tiếp tục đẩy mạnh công tác xây dựng, củng cố tổ chức Đoàn, Đoàn tham gia xây dựng Đảng; tăng cường phối hợp với Công đoàn và các tổ chức khác trong Ban, các tổ chức Đoàn trong Bộ Nội vụ, kể cả các địa phương… để tổ chức các hoạt động.

Đồng chí Phạm Huy Giang đề nghị các đồng chí trong Đảng ủy, lãnh đạo các Vụ, đơn vị tiếp tục hỗ trợ, tạo điều kiện để Chi đoàn và đoàn viên, thanh niên phấn đấu, trưởng thành.

Đồng chí Trần Đức Toàn, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Nội vụ phát biểu tại Đại hội

               Đoàn viên thanh niên Chi đoàn bỏ phiếu bầu BCH Chi đoàn khóa VI

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Trần Đức Toàn, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Nội vụ đề nghị Chi đoàn Ban TĐKT Trung ương thời gian tới tập trung thực hiện tốt các nội dung: Tăng cường giáo dục chính trị, tư tưởng cho đoàn viên, thanh niên thông qua các sinh hoạt chuyên đề; phát động các phong trào thi đua gắn với nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị; triển khai nhiều hoạt động tình nguyện hiệu quả, thiết thực, trong đó có tình nguyện tại chỗ, tình nguyện tại các địa phương vùng sâu, vùng xa; chăm lo bồi dưỡng kỹ năng thuyết trình, kỹ năng nghiệp vụ công tác Đoàn cho đoàn viên, thanh niên; thực hiện tốt các công trình, phần việc thanh niên… Mỗi năm, Chi đoàn phấn đấu có 1 - 2 công trình, phần việc thanh niên, tổ chức 2 sinh hoạt chuyên đề…

Đồng chí Phạm Huy Giang Bí thư Đảng ủy, Trưởng ban Ban TĐKT Trung ương tặng hoa chúc mừng Ban Chấp hành Chi đoàn khóa VI, nhiệm kỳ 2022 – 2024 ra mắt tại Đại hội

Với tinh thần làm việc khẩn trương, nghiêm túc, trách nhiệm, Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Chi đoàn khóa VI, nhiệm kỳ 2022 – 2024 gồm 3 đồng chí; bầu đoàn đại biểu dự Đại hội Đoàn Thanh niên Bộ Nội vụ lần thứ III, nhiệm kỳ 2022 – 2027 gồm 3 đại biểu chính thức và 1 đại biểu dự khuyết.

                                                                                                                                                                                 Nguyệt Hà

 
Ý kiến của bạn