Tạp chí Thi đua Khen thưởng đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì

 228 lượt xem
 

TĐKT – Ngày 10/6, tại Hà Nội, Ban Thi đua – Khen thưởng Trung ương long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 74 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc (11/6/1948 – 11/6/2022) và trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhì cho Tạp chí Thi đua Khen thưởng (TĐKT). Đồng chí Phạm Thị Thanh Trà, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Ban Cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Nội vụ, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng TĐKT Trung ương tới dự và trao Huân chương cho Tạp chí TĐKT.

Cùng dự, có các đồng chí: Phạm Huy Giang, Bí thư Đảng ủy, Trưởng ban Ban TĐKT Trung ương; Phan Văn Hùng, Phó Trưởng ban Ban TĐKT Trung ương; lãnh đạo các vụ, đơn vị; toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động cơ quan Ban TĐKT Trung ương và các điển hình tiên tiến tiêu biểu trong phong trào thi đua yêu nước của TP Hà Nội.

Bộ trưởng Bộ Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà trao tặng lẵng hoa tươi thắm cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động Ban TĐKT Trung ương nhân kỷ niệm ngày truyền thống

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, đồng chí Phạm Huy Giang, Trưởng ban Ban TĐKT Trung ương nhấn mạnh: Ngày 11/6/1948, giữa lúc cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp đang diễn ra gay go, ác liệt, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã ra Lời kêu gọi Thi đua ái quốc. Người chỉ rõ: “Mỗi người dân Việt Nam, bất kỳ già, trẻ, gái, trai; bất kỳ giàu, nghèo, lớn, nhỏ, đều cần phải trở nên một chiến sĩ đấu tranh trên một mặt trận: quân sự, kinh tế, chính trị, văn hóa”. Lời kêu gọi thi đua ái quốc của Chủ tịch Hồ Chí Minh đã có sức lôi cuốn, động viên, hiệu triệu toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta phát huy truyền thống yêu nước, tinh thần đoàn kết, ý chí tự lực, tự cường, vượt qua mọi hy sinh gian khổ, lập nên những chiến công hiển hách và thành tích to lớn trong sự nghiệp cách mạng của đất nước ta. Thi đua đã thực sự trở thành một động lực cho toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta, đưa cách mạng Việt Nam đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác.

Từ trong phong trào thi đua đã xuất hiện nhiều điển hình tiên tiến, tiêu biểu trên các lĩnh vực của đời sống xã hội, với nhiều đề tài, sáng kiến, giải pháp hữu ích, làm lợi cho Nhà nước và xã hội hàng nghìn tỉ đồng; nhiều mô hình, giải pháp được nhân rộng, tác động lan tỏa trong cả nước, đến mọi tầng lớp nhân dân.

Kỷ niệm 74 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc là dịp để chúng ta bày tỏ lòng thành kính và biết ơn vô hạn đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại. Lời kêu gọi thi đua ái quốc nói riêng và tư tưởng Hồ Chí Minh nói chung về thi đua yêu nước đến nay vẫn còn nguyên ý nghĩa lịch sử, có giá trị lý luận và thực tiễn sâu sắc, có sức sống mạnh mẽ trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc của chúng ta.

Trên cơ sở vận dụng sáng tạo những bài học kinh nghiệm về thi đua yêu nước đã được kết tinh trong suốt 74 năm qua, chúng ta tin tưởng rằng, với sự vào cuộc tích cực, quyết liệt của các cấp ủy đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội và sự hưởng ứng rộng rãi của nhân dân, phong trào thi đua và công tác khen thưởng trong thời gian tới sẽ thực sự có những chuyển biến và đổi mới mạnh mẽ, thiết thực.

Đồng chí Phạm Thị Thanh Trà, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Nội vụ trao Huân chương Lao động hạng Nhì cho Tạp chí Thi đua Khen thưởng

Trưởng ban Ban TĐKT Trung ương Phạm Huy Giang khẳng định: Tại Lễ kỷ niệm hôm nay, Tạp chí TĐKT, đơn vị sự nghiệp thuộc Ban vinh dự được đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì, phần thưởng cao quý của Đảng, Nhà nước trao tặng. Đây cũng là đơn vị trực thuộc Ban được nhận hình thức khen thưởng cao nhất cho tới thời điểm hiện nay. Để có kết quả đó, những nỗ lực, cố gắng, phấn đấu của đội ngũ, viên chức, biên tập viên, phóng viên Tạp chí thời gian qua là rất đáng ghi nhận.

Là cơ quan ngôn luận của Viện Thi đua - Khen thưởng Nhà nước trước đây, nay là Ban Thi đua - Khen thưởng Trung ương, ở bất cứ giai đoạn nào, Tạp chí cũng luôn nỗ lực phấn đấu xây dựng và trưởng thành, đồng hành lớn lên cùng thời gian, cùng ngành Thi đua - Khen thưởng. Với xuất phát từ tờ bản tin, hiện nay Tạp chí TĐKT đã được in 4 màu, dày 56 trang. Bên cạnh Tạp chí bản giấy, Trang thông tin điện tử Tạp chí cũng được xây dựng và đi vào hoạt động từ năm 2009, tạo thêm một kênh thông tin nhanh, kịp thời, thường xuyên về công tác TĐKT.

Nội dung tin, bài trên Tạp chí đã tập trung tuyên truyền, phổ biến chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật TĐKT; tuyên truyền các phong trào thi đua trọng tâm do Thủ tướng Chính phủ phát động; tuyên truyền các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong các phong trào thi đua trên mọi lĩnh vực. Bài viết trên các chuyên mục của Tạp chí không chỉ phản ánh kịp thời gương người tốt, việc tốt, những cách làm hay trong các phong trào thi đua, mà đã có nhiều bài viết mang tính phát hiện, đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi các biểu hiện tiêu cực. Nhiều bài viết có chất lượng, mang tính diễn đàn, trao đổi kinh nghiệm, nghiệp vụ về công tác thi đua, khen thưởng.

       Trưởng ban Ban TĐKT Trung ương Phạm Huy Giang phát biểu tại Lễ kỷ niệm

Từ năm 2019, nhằm đáp ứng hơn nữa nhu cầu ngày càng cao của độc giả thời kỳ công nghệ số, Tạp chí Thi đua Khen thưởng đã chủ động phối hợp với các đơn vị tổ chức các cuộc hội thảo, giao lưu, tọa đàm trực tuyến về gương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt…, tạo hiệu ứng xã hội sâu rộng, góp phần để Tạp chí thành cầu nối, làm lan tỏa rộng rãi những điều nhân văn, tốt đẹp trong cuộc sống.

Những năm qua, sự phát triển mạnh mẽ của báo chí điện tử, sự cạnh tranh của mạng xã hội và các loại hình truyền thông khác, sự thay đổi cách tiếp cận thông tin, thói quen của bạn đọc, số lượng phát hành và nguồn thu từ quảng cáo của báo chí in giảm dần. Nhiều cơ quan báo chí phải cắt giảm nguồn nhân lực, cắt giảm chi phí, nợ lương... để tiếp tục duy trì hoạt động; nhất là ảnh hưởng tiêu cực của đại dịch COVID-19 gần 2 năm qua… Trong bối cảnh đó, Tạp chí Thi đua Khen thưởng đã có sự nỗ lực rất lớn, cố gắng khắc phục khó khăn, đảm bảo tốt nguồn kinh phí hoạt động, đảm bảo thu nhập hàng tháng cho người làm việc. Tính đến thời điểm hiện nay, Tạp chí Thi đua Khen thưởng vẫn là cơ quan báo chí đầu tiên của Bộ Nội vụ tự chủ hoàn toàn về kinh phí hoạt động.

Lãnh đạo Ban TĐKT Trung ương ghi nhận và nhiệt liệt chúc mừng, biểu dương những thành tích Tạp chí Thi đua Khen thưởng đã đạt được trong hơn 20 năm qua.

Trưởng ban Phạm Huy Giang lưu ý: Năm 2022 và những năm tiếp theo, trong bối cảnh mới, yêu cầu nhiệm vụ đặt ra cho ngành Thi đua - Khen thưởng ngày càng nặng nề, đòi hỏi toàn ngành phải có những nỗ lực rất lớn. Trong đó, đẩy mạnh việc tuyên truyền, nhân rộng điển hình tiên tiến là một trong những nhiệm vụ trọng tâm. Là cơ quan ngôn luận của Ban Thi đua - Khen thưởng Trung ương, Tạp chí Thi đua Khen thưởng cần cố gắng nhiều hơn nữa, góp phần cùng Ban, cùng ngành phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. Lãnh đạo Ban luôn tin tưởng và kỳ vọng vào sự phát triển của Tạp chí TĐKT trong thời gian tới.

           Tổng Biên tập Tạp chí TĐKT Phạm Hồng Long phát biểu tại Lễ kỷ niệm

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, Tổng Biên tập Tạp chí TĐKT Phạm Hồng Long bày tỏ niềm xúc động và vui mừng được thay mặt Tạp chí đón nhận Huân chương cao quý của Đảng, Nhà nước. Đây là sự ghi nhận kịp thời đối với những nỗ lực cống hiến của Tạp chí trong thời gian qua.

Tổng Biên tập Phạm Hồng Long xin hứa sẽ cùng tập thể Tạp chí nỗ lực phấn đấu hơn nữa để hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao.

Sau Lễ kỷ niệm, Tạp chí TĐKT phối hợp cùng Ban TĐKT TP Hà Nội tổ chức chương trình Giao lưu trực tuyến gương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt với chủ đề  “Hành trình Lan tỏa những điều tốt đẹp”. Chương trình được tường thuật trực tuyến tại địa chỉ: http://thiduakhenthuongvn.org.vn/ha-noi-thi-dua-ai-quoc/giao-luu-truc-tu...

Đây là diễn đàn để những tấm gương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt trên các lĩnh vực có cơ hội giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm, qua đó góp phần lan tỏa các giá trị sống tích cực, nhân văn đến với cộng đồng; xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh.

Các khách mời là đại diện những tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt trên nhiều lĩnh vực đời sống xã hội, từng được phản ánh trên các ấn phẩm của Tạp chí TĐKT.

                                                                                                                                                                                    PV

 
Ý kiến của bạn