Đảm bảo 100% văn bản trao đổi giữa Bộ Nội vụ và các cơ quan nhà nước được thực hiện dưới dạng điện tử và được ký số

 1782 lượt xem
 

Ban Chỉ đạo xây dựng Chính phủ điện tử, Chuyển đổi số của Bộ Nội vụ (Ban Chỉ đạo) đã ban hành Kế hoạch hoạt động của Ban Chỉ đạo năm 2022 (kèm theo Quyết định số 549/QĐ-BCĐCPĐTCĐS, ngày 11/7/2022). Theo đó, Ban Chỉ đạo đề ra một số mục tiêu quan trọng trong năm 2022, cụ thể:

Bộ Nội vụ chủ trì, phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức Tập huấn - Tọa đàm với chủ đề "Vai trò của chuyển đổi số đối với việc nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước của Bộ Nội vụ", ngày 18/5/2022

Đảm bảo 80% tỷ lệ hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính được thực hiện thông qua hệ thống thông tin một cửa điện tử của Bộ Nội vụ.

100% văn bản trao đổi giữa Bộ Nội vụ và các cơ quan nhà nước được thực hiện dưới dạng điện tử và được ký số bởi chữ ký chuyên dùng trừ các văn bản có nội  dung thuộc danh mục bí mật nhà nước.

90% hồ sơ công việc được xử lý trên môi trường mạng (trừ hồ sơ công việc có nội dung thuộc danh mục bí mật nhà nước).

100% báo cáo - thống kê định kỳ (không bao gồm nội dung mật) của Bộ Nội vụ được cập nhật, chia sẻ trên Hệ thống thông tin báo cáo của Bộ và được kết nối với Hệ thống thông tin báo cáo Quốc gia.

100% cán bộ, công chức, viên chức của Bộ Nội vụ được tập huấn, bồi dưỡng phổ cập kiến thức, kỹ năng số cơ bản; 80% cán bộ, công chức, viên chức của Bộ Nội vụ được tập huấn về an toàn thông tin, chuyển đổi số.

100% CBCCVC của Bộ Nội vụ có dữ liệu trong cơ sở dữ liệu cán bộ, công chức, viên chức, có tài khoản SSO và Thẻ công chức, viên chức điện tử.

Tối thiểu 30% các cuộc họp, đào tạo của các đơn vị thuộc, trực thuộc Bộ được thực hiện theo hình thức trực tuyến.

Tổi thiểu 70% hệ thống thông tin được xác định cấp độ và triển khai phương án bảo đảm an toàn thông tin theo cấp độ.

Tối thiểu 90% thiết bị đầu cuối được cài đặt các giải pháp bảo vệ./.

-----------------------------

Xem chi tiết Kế hoạch tại đây.

                                                                                                                                                                      Hà Linh

https://tcnn.vn/news/detail/55052/Dam-bao-100-van-ban-trao-doi-giua-Bo-Noi-vu-va-cac-co-quan-nha-nuoc-duoc-thuc%C2%A0hien-duoi-dang-dien-tu-va-duoc-ky-so.html

 
Ý kiến của bạn