Đảng ủy Bộ Nội vụ gặp mặt và tặng quà các gia đình chính sách tại tỉnh Quảng Bình

 174 lượt xem
 

Ngày 16/7, nhân dịp Kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh – Liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2022), Đoàn công tác của Đảng ủy Bộ Nội vụ do đồng chí Vũ Chiến Thắng, Bí thư Đảng ủy, Thứ trưởng Bộ Nội vụ làm Trưởng đoàn đã đến thăm và tặng quà các gia đình chính sách tại huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình.

                                        Các đại biểu dự buổi gặp mặt, tặng quà

Tham dự buổi gặp mặt, tặng quà có các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Bộ; đại diện cấp ủy các Đảng bộ, Chi bộ trực thuộc Đảng ủy Bộ; đại diện Ban Thường vụ Công đoàn Bộ, Đoàn Thanh niên Bộ và Hội Cựu chiến binh Bộ; đồng chí Trần Thế Vương, Giám đốc Sở Nội vụ; đồng chí Nguyễn Hữu Hồng, Phó Chủ tịch UBND huyện Bố Trạch và đại diện 50 gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng thuộc huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình.

Đồng chí Vũ Chiến Thắng và đồng chí Trần Thế Vương trao tặng quà cho đại diện các gia đình

 

Đồng chí Nguyễn Tiến Đạo và đồng chí Nguyễn Hữu Hồng trao tặng quà cho các gia đình

Tri ân và sẻ chia với hoàn cảnh khó khăn cùng các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng, Đoàn công tác đã trao tặng 50 suất quà, mỗi suất quà trị giá một triệu đồng cùng hiện vật.

 

                 Thứ trưởng Vũ Chiến Thắng phát biểu tại buổi gặp mặt, tặng quà

Phát biểu tại buổi gặp mặt, tặng quà, đồng chí Vũ Chiến Thắng, Bí thư Đảng ủy Bộ, Thứ trưởng Bộ Nội vụ chia sẻ, những suất quà tặng có ý nghĩa thiết thực, chứa đựng tình cảm đầm ấm, thể hiện lòng biết ơn, tri ân của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức Bộ Nội vụ đối với các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng.

Thay mặt Đảng ủy, lãnh đạo Bộ và công chức, viên chức Bộ Nội vụ, Thứ trưởng Vũ Chiến Thắng gửi lời chúc tốt đẹp nhất tới các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng. Thứ trưởng mong muốn các gia đình tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, giáo dục truyền thống anh dũng và sự hy sinh đối với các thế hệ mai sau nhằm xây dựng gia đình, quê hương và bảo vệ Tổ quốc vững chắc.

                Thứ trưởng Vũ Chiến Thắng tặng quà cho UBND huyện Bố Trạch

Đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm cùng đại diện các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng

Đồng chí Vũ Chiến Thắng cũng mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, phối hợp chặt chẽ của UBND các huyện của tỉnh Quảng Bình trong việc chăm lo, hướng về cơ sở, góp phần giảm thiểu khó khăn đối với đời sống người dân nhiều hơn nữa.

               Đoàn công tác dâng hương tại Đền tưởng niệm liệt sỹ Hang Tám Cô

Nhân dịp này, Đoàn công tác đã đến dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ tại Đền tưởng niệm liệt sỹ Hang Tám Cô.
Hang Tám Cô thuộc địa phận xã Tân Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình. Cách thành phố Đồng Hới 55km về hướng Tây Bắc, hang đá nhỏ bé này ghi dấu sự hy sinh to lớn của lực lượng thanh niên xung phong trong công cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước.

Hang Tám Cô nằm trên cung đường 20 – một phần của đường Trường Sơn huyền thoại, nơi bom đạn Mỹ đánh phá ngày đêm nhằm chặt đứt sự chi viện của miền Bắc cho miền Nam và cũng là nơi lực lượng thanh niên xung phong đổ máu để giữ cho tuyến đường thông suốt. Ngày 14/11/1972, trước cửa hang Tám Cô, tám anh chị thanh niên xung phong đang san lấp hố bom để thông đường thì máy bay Mỹ ập đến. Họ vội chạy vào hang để tránh bom và đã bị một khối đá khổng lồ nặng hàng trăm tấn bịt kín. Tám thanh niên xung phong đều cùng quê thuộc huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa đã anh dũng hy sinh. Sự hy sinh của tám thanh niên xung phong đã gây xúc động mãnh liệt không chỉ cho những người cùng thời mà cho cả thế hệ sau này. 

Cùng ngày, Đoàn công tác đã đến thăm và dâng hương tại Chùa Đại Giác, thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình.

         Đoàn công tác dâng hương và trò chuyện cùng sư thầy trụ trì Chùa Đại Giác


                                                                                                                                                                 Thanh Tuấn

https://moha.gov.vn/tin-tuc-su-kien/tin-hoat-dong-cua-bo-noi-vu/dang-uy-bo-noi-vu-gap-mat-va-tang-qua-47746.html

 

 

 

 

 
Ý kiến của bạn