Đại hội Chi bộ Vụ Thi đua - Khen thưởng các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương nhiệm kỳ 2022 - 2025

 182 lượt xem
 

Sáng ngày 11/11/2022, Chi bộ Vụ Thi đua – Khen Thưởng các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương (Vụ III) tổ chức Đại hội Chi bộ nhiệm kỳ 2022 - 2025.  Đồng chí Phạm Huy Giang, Bí thư Đảng ủy, Trưởng ban Ban Thi đua – Khen thưởng Trung ương dự và chỉ đạo Đại hội.

Tham gia Đại hội có toàn thể lãnh đạo, đảng viên Vụ III.

Đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư Chi bộ nhiệm kỳ 2020-2022, Vụ trưởng Vụ III phát biểu khai mạc Đại hội

Báo cáo tổng kết công tác Đảng nhiệm kỳ 2020-2022, phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2022-2025 do đồng chí Đỗ Thị Thanh Hà, Phó Bí thư Chi bộ Vụ III nhiệm kỳ 2020-2022 trình bày tại Đại hội, nêu rõ: Trong nhiệm kỳ qua, Chi ủy đã thực hiện tốt Nghị quyết Đại hội Chi bộ nhiệm kỳ 2020-2022. Các Chương trình công tác hằng năm của Chi bộ luôn bám sát Nghị quyết Đại hội nhiệm kỳ 2020 – 2022, trong đó có cụ thể hóa các mục tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết đề ra vào công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Chi bộ và có phân công nhiệm vụ đối với từng Chi ủy viên trong tổ chức thực hiện Nghị quyết. Chú trọng việc kiểm tra thực hiện Nghị quyết, qua đó kịp thời phát hiện, giải quyết những vấn đề mới nảy sinh, đảm bảo Nghị quyết được triển khai thực hiện phù hợp với tình hình thực tế của Vụ. Chỉ đạo Tổ công đoàn Vụ vận động đoàn viên phát huy tinh thần tự giác, tích cực chủ động, sáng tạo trong thực hiện Nghị quyết Đại hội Chi bộ nhiệm kỳ 2020-2022, góp phần thực hiện hiệu quả Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Ban Thi đua – Khen thưởng Trung ương lần thứ XXV, nhiệm kỳ 2020-2025.

Đồng chí Đỗ Thị Thanh Hà, Phó Bí thư Chi bộ nhiệm kỳ 2020 - 2022, Phó Vụ trưởng Vụ III báo cáo tại Đại hội

Về công tác giáo dục chính trị, tư tưởng: Xác định xây dựng Chi bộ trong sạch, vững mạnh gắn với công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, Chi ủy chú trọng chỉ đạo, phổ biến kịp thời các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, thông tin các sự kiện, tình hình kinh tế - xã hội, những vấn đề thời sự trong nước và quốc tế tới từng đảng viên. Quan tâm làm tốt công tác định hướng tư tưởng và giải quyết các nguyện vọng của đảng viên, tạo sự thống nhất ổn định về tư tưởng trong đảng viên, nhất là trong thời gian bộ máy của Ban có sự thay đổi hay thời điểm luân phiên làm việc tại nhà do giãn cách xã hội bởi dịch Covid-19. Tăng cường giữ gìn đoàn kết nội bộ, thống nhất về tư tưởng và hành động, nêu cao tinh thần trách nhiệm, ý thức tổ chức kỷ luật của đảng viên.

Về công tác xây dựng Đảng, đoàn thể: Trong nhiệm kỳ qua, Chi ủy duy trì và thực hiện nghiêm túc các cuộc họp thường xuyên, đột xuất của Chi ủy; trước mỗi kỳ sinh hoạt Chi bộ, Chi ủy đều có thảo luận và thống nhất về nội dung. Do vậy, sinh hoạt Chi bộ được duy trì nền nếp, phương thức, nội dung sinh hoạt, nhất là sinh hoạt chuyên đề đã có sự đổi mới. Công tác kiểm tra, giám sát hằng năm được duy trì nền nếp, đảm bảo đúng quy định về quy trình, thủ tục. Công tác bảo vệ chính trị nội bộ theo Quy định số 58-QĐ/TW ngày 08/02/2022 được Chi ủy chú trọng thực hiện tốt, góp phần xây dựng Chi bộ ngày càng trong sạch, vững mạnh. Công tác lãnh đạo các hoạt động Công đoàn được thực hiện kịp thời, tổ chức Công đoàn hoạt động có hiệu quả, đoàn viên Công đoàn tích cực tham gia các hoạt động của Ban và của Bộ Nội vụ, góp phần nâng cao trách nhiệm của từng đoàn viên.

Về kiểm điểm đổi mới phương thức lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Chi ủy, Chi ủy đã thực hiện nghiêm túc các nguyên tắc tổ chức của Đảng, nhất là nguyên tắc “Tập trung dân chủ” trong toàn bộ hoạt động lãnh đạo, chỉ đạo của Chi bộ. Công tác phối hợp giữa Chi ủy và lãnh đạo Vụ được thực hiện chặt chẽ, sát sao, tạo được sự thống nhất trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị của Chi bộ. Các nhiệm vụ khó khăn, trọng tâm của Vụ, Chi bộ đều được bàn bạc, thảo luận dân chủ, kỹ lưỡng trong cấp ủy và lãnh đạo Vụ, qua đó giúp phát huy trí tuệ tập thể và tạo được sự đồng thuận, nhất trí cao, đảm bảo các hoạt động của Chi bộ luôn theo đúng định hướng của Đảng ủy Ban.

Đồng chí Phạm Huy Giang, Bí thư Đảng ủy, Trưởng ban Ban Thi đua – Khen thưởng Trung ương phát biểu chỉ đạo Đại hội

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Phạm Huy Giang, Bí thư Đảng ủy, Trưởng ban Ban Thi đua – Khen thưởng Trung ương đánh giá cao những đóng góp của Vụ III với các công tác của Ban, bên cạnh đó Vụ III cũng hoàn thành tốt việc đôn đốc quá trình khen thưởng đối với các địa phương. Trưởng ban nhấn mạnh, việc Vụ III đã thực hiện rất tốt hai phong trào quan trọng đó là phong trào “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới”  và phong trào “ Vì người nghèo – Không để ai bị bỏ lại phía sau”.

Tuy nhiên, đồng chí Phạm Huy Giang cũng chỉ ra những vấn đề cần khắc phục để đảm bảo thời gian thẩm định hồ sơ đúng quy định. Đồng chí Bí thư Đảng ủy mong muốn trong nhiệm kỳ 2022- 2025 là một giai đoạn khó khăn nhưng Vụ III sẽ vẫn giữ vững đoàn kết để tiếp tục thực hiện, hoàn thành tốt những nhiệm vụ đề ra trong nhiệm kỳ 2022-2025.
Đại hội tiến hành bầu cử, đồng chí Nguyễn Anh Tuấn được bầu làm Bí thư Chi bộ, đồng chí Đỗ Thị Thanh Hà được bầu làm Phó Bí thư Chi bộ nhiệm kỳ 2022 –2025.

  Lãnh đạo Đảng ủy tặng hoa chúc mừng Lãnh đạo Chi bộ Vụ III nhiệm kỳ 2022 - 2025

Đại hội đã thông qua Nghị quyết Đại hội Chi bộ Vụ III nhiệm kỳ 2022-2025 với các chỉ tiêu cụ thể: Tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng, phát huy tinh thần tự giác, vai trò tiền phong gương mẫu của cán bộ, đảng viên trong thực hiện nhiệm vụ. Quán triệt và thực hiện nghiêm túc các quy định của Điều lệ Đảng. Lãnh đạo hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của Chi bộ trên cơ sở chức năng nhiệm vụ được giao. Thường xuyên đổi mới, nâng cao chất lượng và hiệu quả sinh hoạt Chi bộ, thực hiện nghiêm việc phê bình và tự phê bình, nâng cao năng lực, sức chiến đấu của Chi bộ và đảng viên, phấn đấu xây dựng Chi bộ ngày càng trong sạch, vững mạnh.

Hàng năm, phấn đấu xây dựng Chi bộ được đánh giá xếp loại Hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên;100% đảng viên đạt được đánh giá, xếp loại Hoàn thành tốt nhiệm vụ, trong đó có đảng viên được đánh giá, xếp loại Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Hàng năm, 100% đảng viên xây dựng và thực hiện đầy đủ nội dung của Kế hoạch Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị; giữ gìn phẩm chất, lối sống; không có biểu hiện “tự chuyển hóa”, “tự diễn biến” trong đảng viên; thực hiện tốt Quy định số 37-QĐ/TW ngày 25/11/2021 về những điều đảng viên không được làm; thực hiện tốt 05 chuẩn mực đạo đức công chức Vụ III là “Trung thực – Tận tụy – Gương mẫu – Sáng tạo – Hiệu quả”.

Lãnh đạo Tổ Công đoàn hoạt động hiệu quả; phấn đấu hàng năm được xếp loại Hoàn thành tốt nhiệm vụ

                                                                                                                                                                     Ngọc Sơn

 

 
Ý kiến của bạn