Ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong công tác phổ biến, giáo dục pháp luật

 122 lượt xem
 

Ngày 23/12/2022, Bộ trưởng Bộ Nội vụ đã ký Quyết định số 1225/QĐ-BNV ban hành Kế hoạch công tác pháp chế năm 2023.

                                                       Ảnh minh họa

Theo đó, các đơn vị thuộc, trực thuộc Bộ chủ trì đề xuất, dự kiến Chương trình xây dựng Luật, Pháp lệnh năm 2025; đề xuất bổ sung chương trình xây dựng Luật, Pháp lệnh nhiệm kỳ Quốc hội khóa XV theo đề nghị của Bộ Tư pháp; chương trình xây dựng các văn bản quy phạm pháp luật của Chính phủ, Thủ tướng Chính phù, Bộ Nội vụ năm 2023 theo lĩnh vực được phân công, báo cáo lãnh đạo Bộ và gửi Vụ Pháp chế để tổng hợp.

Vụ Pháp chế tổng hợp đề xuất của các đơn vị thuộc, trực thuộc Bộ, chủ trì, phối hợp với Văn phòng Bộ dự thảo chương trình xây dựng văn bản quy phạm pháp luật của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và của Bộ Nội vụ năm 2023 để trình Bộ trưởng xem xét, quyết định.

Vụ Pháp chế chủ trì, phối hợp với các đơn vị thuộc, trực thuộc Bộ xây dựng các báo cáo của Bộ về tiến độ triển khai thực hiện chương trình xây dựng văn bản quy phạm pháp luật của Bộ theo yêu cầu của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Thủ tướng Chính phú, Bộ Tư pháp, Văn phòng Chính phủ và các cơ quan có thẩm quyền.

Các đơn vị thuộc và trực thuộc Bộ được giao chủ trì xây dựng văn bản quy phạm pháp luật phối hợp với Vụ Pháp chế tổ chức thực hiện đúng Chương trình xây dựng văn bản quy phạm pháp luật đã được phê duyệt và sự chỉ đạo của lãnh đạo Bộ.

Vụ Pháp chế tham gia ý kiến trước khi trình lãnh đạo Bộ ký văn bản gửi Bộ Tư pháp thẩm định đối với các dự thảo văn bản quy phạm pháp luật trình Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ...

Theo nội dung Kế hoạch, Bộ trưởng Bộ Nội vụ giao Vụ Pháp chế chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan và tổ chức pháp chế của các đơn vị trực thuộc Bộ tổ chức Hội nghị tập huấn, phổ biến, triển khai thực hiện các văn bản quy phạm pháp luật có tính thời sự liên quan đến công chức, viên chức khối cơ quan Bộ và các đơn vị trực thuộc Bộ; phối hợp với Trung tâm thông tin, Tạp chí Tổ chức nhà nước của Bộ, các đơn vị trực thuộc Bộ và tổ chức pháp chế của các đơn vị trực thuộc Bộ tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong công tác phổ biến, giáo dục pháp luật để thường xuyên phổ biến, giới thiệu các văn bản quy phạm pháp luật thuộc lĩnh vực quản lý nhà nước của ngành Nội vụ sau khi được ban hành./.

------------

Quyết định số 1225/QĐ-BNV

                                                                                                                                                              Hoàng Hà

 

https://tcnn.vn/news/detail/56729/Ung-dung-cong-nghe-thong-tin-chuyen-doi-so-trong-cong-tac-pho-bien-giao-duc-phap-luat.html?zarsrc=31&utm_source=zalo&utm_medium=zalo&utm_campaign=zalo

 
Ý kiến của bạn