Tập huấn bồi dưỡng quy trình quản lý, sắp xếp tài liệu hồ sơ lưu trữ khoa học và chuyên nghiệp

 501 lượt xem
 

BTĐKT - Ngày 16/6, tại Cao Bằng, Ban Thi đua - Khen thưởng Trung ương khai mạc lớp tập huấn bồi dưỡng quy trình quản lý, sắp xếp tài liệu hồ sơ lưu trữ khoa học và chuyên nghiệp.

Đồng chí Phạm Đức Toàn, Phó Trưởng ban Ban Thi đua - Khen thưởng Trung ương dự và phát biểu khai mạc.

Dự lớp tập huấn có 2 báo cáo viên từ Cục Văn thư Lưu trữ Nhà nước: Đồng chí Trần Trung Kiên, Phó Cục trưởng và đồng chí Nguyễn Thị Thùy Dung; các học viên đến từ Ban Thi đua - Khen thưởng Trung ương, Ban Thi đua - Khen thưởng tỉnh Cao Bằng và Phòng Văn thư Lưu trữ, Sở Nội vụ tỉnh Cao Bằng.

Đồng chí Phạm Đức Toàn, Phó Trưởng ban Ban Thi đua - Khen thưởng Trung ương phát biểu khai mạc lớp tập huấn

Phát biểu khai mạc lớp tập huấn, đồng chí Phạm Đức Toàn, Phó Trưởng ban Ban Thi đua - Khen thưởng Trung ương đề nghị các học viên tập trung nghiên cứu tài liệu, chủ động trao đổi các nội dung quan tâm cũng như những khó khăn, vướng mắc trong thực tiễn công tác. Đồng chí đề nghị, bên cạnh các nội dung đã chuẩn bị theo đề cương, các báo cáo viên chia sẻ những định hướng, xu hướng về công tác văn thư và lưu trữ, chủ động trao đổi những kinh nghiệm, cách thức giải quyết những vấn đề vướng mắc từ các cơ quan nhà nước tương đồng với thực tiễn công tác của Ban. Trong đó có nội dung xây dựng và thực hiện quy chế, quy định về văn thư, lưu trữ, trách nhiệm và vai trò của những người làm công tác văn thư, lưu trữ cơ quan cũng như của các công chức thuộc các đơn vị chuyên môn. Đồng chí giao Phòng Tổ chức cán bộ theo dõi, đảm bảo chương trình, kế hoạch, nội dung tập huấn được Trưởng ban phê duyệt.

Đồng chí Phạm Đức Toàn mong muốn sau khi kết thúc lớp tập huấn, Cục Văn thư Lưu trữ Nhà nước và Ban Thi đua - Khen thưởng Trung ương tiếp tục phối hợp chặt chẽ trong công tác văn thư lưu trữ nói chung và trong các hoạt động tập huấn, bồi dưỡng, giải quyết các vấn đề chuyên môn, nghiệp vụ nói riêng.

Báo cáo viên Trần Trung Kiên, Phó Cục trưởng Cục Văn thư Lưu trữ Nhà nước chia sẻ tại hội nghị

Tại lớp tập huấn, các báo cáo viên đã truyền đạt các nội dung chuyên môn, nghiệp vụ liên quan đến lập và quản lý, sắp xếp hồ sơ tài liệu lưu trữ gắn với công tác của Ban, ngành Thi đua - Khen thưởng; đồng thời chia sẻ một số định hướng, nội dung mới trong quá trình xây dựng thể chế, pháp luật văn thư, lưu trữ thời gian tới, trong đó có nội dung văn bản điện tử, lưu trữ điện tử, an ninh, an toàn mạng…

Học viên trao đổi, thảo luận tại lớp tập huấn

Báo cáo viên Nguyễn Thị Thùy Dung giải đáp câu hỏi của các học viên

Việc nghiên cứu tài liệu, lĩnh hội và trao đổi các nội dung tập huấn đã giúp các học viên nâng cao nhận thức về công tác văn thư và công tác lưu trữ, các quy trình tổ chức công việc qua các khâu lập hồ sơ, đưa vào lưu trữ cơ quan, chỉnh lý, lưu trữ phục vụ tra cứu, khai thác; đồng thời, nắm bắt xu hướng chuyển đổi trong công tác văn thư, lưu trữ cũng như thách thức đặt ra trong quá trình thực hiện chuyển đổi số, lưu trữ điện tử thời gian tới để áp dụng vào công tác chuyên môn của cơ quan, đơn vị.

Lớp chụp ảnh lưu niệm cùng các báo cáo viên

Trong đợt tập huấn, các học viên đã đến nghiên cứu, khảo sát thực tế tại UBND Hà Quảng, UBND huyện Trùng Khánh.

Đoàn chụp ảnh lưu niệm cùng đồng chí Phạm Xuân Tùng, Chủ tịch UBND huyện Hà Quảng

Tiếp và làm việc với Đoàn tại huyện Trùng Khánh, có đồng chí Hoàng Văn Khiêm, Phó Chủ tịch HĐND huyện; các đồng chí: Chu Thị Vinh và Hoàng Văn Hào, Phó Chủ tịch UBND huyện.

Đoàn nghiên cứu thực tế tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính huyện Trùng Khánh

Phương Thanh

 
Ý kiến của bạn