Đào tạo kỹ năng, phát triển nhân lực là yếu tố then chốt hình thành mạng lưới chuyên gia chuyển đổi số

 209 lượt xem
 

Sáng 05/7/2023, tại Trụ sở Bộ, Bộ Nội vụ tổ chức khai mạc Lớp bồi dưỡng chuyển đổi số cho công chức, viên chức của Bộ. Tham dự Lớp bồi dưỡng có lãnh đạo và công chức, viên chức các đơn vị thuộc, trực thuộc Bộ Nội vụ.

Đồng chí Nguyễn Thanh Bình, Giám đốc Trung tâm Thông tin, Bộ Nội vụ phát biểu khai mạc Lớp bồi dưỡng

Phát biểu khai mạc Lớp bồi dưỡng, đồng chí Nguyễn Thanh Bình, Giám đốc Trung tâm Thông tin cho biết: Chuyển đổi số của Bộ Nội vụ được triển khai trên cơ sở các nghị quyết và nguyên tắc của Đảng về xây dựng hệ thống chính trị, đổi mới phương thức lãnh đạo và nâng cao vai trò lãnh đạo của Đảng. Cấp ủy đảng các cấp và các cơ quan, đơn vị thuộc, trực thuộc Bộ có nhận thức đầy đủ về nội dung, yêu cầu, tầm quan trọng của chuyển đổi số, coi công tác chuyển đổi số là nhiệm vụ trọng tâm để nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của từng cơ quan, đơn vị. Xác định rõ trách nhiệm của tập thể, người đứng đầu các cơ quan, đơn vị thuộc, trực thuộc Bộ nhằm đẩy mạnh chuyển đổi số Bộ Nội vụ. Mục tiêu chuyển đổi số của Bộ Nội vụ là thực hiện tốt Chương trình chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030, đưa các hoạt động của Bộ Nội vụ trên môi trường số. Các hoạt động chỉ đạo, điều hành, kiểm tra, giám sát và nghiệp vụ công tác của Bộ Nội vụ được thực hiện dựa trên dữ liệu và bằng công nghệ số, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý.

Đồng chí Nguyễn Thanh Bình cho biết, lãnh đạo Bộ Nội vụ đã xác định đào tạo kỹ năng và phát triển nguồn nhân lực là yếu tố then chốt trong việc xây dựng lực lượng nòng cốt, hình thành mạng lưới chuyên gia chuyển đổi số của Bộ để dẫn dắt, tổ chức, lan tỏa tiến trình chuyển đổi số góp phần đảm bảo công cuộc chuyển đổi số của Bộ Nội vụ. Việc triển khai các lớp đào tạo, bồi dưỡng về chuyển đổi số tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức và hành động của lãnh đạo và công chức, viên chức của các cơ quan, đơn vị, để thúc đẩy thực hiện chuyển đổi số tại Bộ Nội vụ. Xây dựng và nâng cao kỹ năng số cho đội ngũ công chức, viên chức tham gia vào quá trình chuyển đổi số của Bộ Nội vụ, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả phát triển nguồn nhân lực chuyển đổi số trong từng lĩnh vực quản lý nhà nước của Bộ Nội vụ.

Quang cảnh Lớp bồi dưỡng

Để Lớp bồi dưỡng đạt được mục tiêu đề ra, đồng chí Nguyễn Thanh Bình đề nghị báo cáo viên cung cấp, truyền đạt những thông tin, kiến thức cơ bản, sát với tình hình chuyển đổi số của Bộ Nội vụ để học viên dễ hiểu, dễ nắm bắt, dễ thực hiện. Đồng thời, các học viên nêu cao tinh thần trách nhiệm, nghiêm túc thực hiện đúng chương trình của Lớp tập huấn, tích cực nghiên cứu tài liệu để nắm chắc nội dung cơ bản.

Báo cáo viên Nguyễn Trọng Khánh, Trưởng phòng Phòng Hạ tầng và dữ liệu số, Cục Chuyển đổi số quốc gia, Bộ Thông tin và Truyền thông truyền đạt kiến thức chuyển đổi số tại Lớp bồi dưỡng.

Tham gia Lớp bồi dưỡng, các học viên sẽ được truyền đạt kiến thức về chuyển đổi số gồm các nội dung sau:

Chuyên đề 1: Tổng quan công tác chuyển đổi số hiện nay (Thông tin chung về công tác chuyển đổi số: chính sách của Chính phủ về chuyển đổi số năm 2023; giải pháp của Chính phủ và các bộ, ngành để đẩy mạnh chuyển đổi số; kinh nghiệm, kết quả của các bộ, ngành, địa phương đối với công tác chuyển đổi số hiện nay). 

Chuyên đề 2: Vai trò dữ liệu lớn trong công tác chuyển đổi số của Bộ Nội vụ và trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức Bộ Nội vụ trong việc xây dựng tạo lập dữ liệu của Bộ Nội vụ

Chuyên đề 3: Kết quả triển khai chương trình, nhiệm vụ chuyển đổi số của Bộ Nội vụ trong thời gian qua; đề xuất các giải pháp triển khai trong thời gian tới đảm bảo mục tiêu, yêu cầu.

Chuyên đề 4: Hướng dẫn kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin thông dụng phục vụ công tác chuyên môn nghiệp vụ (Cập nhật, khai thác cơ sở dữ liệu cán bộ, công chức, viên chức của Bộ Nội vụ; tạo mã QRcode...)./.

Hoài Nga

Nguồn: https://tcnn.vn/news/detail/60468/Dao-tao-ky-nang-phat-trien-nhan-luc-la-yeu-to-then-chot-hinh-thanh-mang-luoi-chuyen-gia-chuyen-doi-so.html

 
Ý kiến của bạn