Biểu dương một gia đình thương binh hạng 4/4 trong ủng hộ phòng, chống dịch Covid – 19

 235 lượt xem
BTĐKT - Mặc dù điều kiện hoàn cảnh gia đình còn nhiều khó khăn, lại tuổi cao, sức yếu, nhưng với tấm lòng và phẩm chất truyền thống của "Anh Bộ đội Cụ Hồ", trải qua hai cuộc kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ trở về, cụ Nguyễn Văn Tạ, 88 tuổi, thương binh hạng 4/4, tại xã Hùng Tiến, huyện Mỹ Đức, TP Hà Nội đã tham gia ủng hộ cho Thành phố số tiền 2.000.000 đồng từ mức trợ cấp hàng tháng cho thương binh để hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19. 

Được biết, hưởng ứng lời kêu gọi toàn dân ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19, cụ Nguyễn Văn Tạ từng đạp xe hơn 10 km lên trụ sở UBND xã Hùng Tiến ủng hộ số tiền 1.000.000 đồng. Tiếp đó, tại buổi tiếp nhận ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 lần thứ 3 do Ủy ban MTTQ thành phố tổ chức (sáng ngày 20/3), cụ tiếp tục từ Mỹ Đức lên MTTQ thành phố ủng hộ 1.000.000 đồng nữa.
 
Cụ Nguyễn Văn Tạ tại buổi tiếp nhận ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 lần thứ 3 do Ủy ban MTTQ Thành phố tổ chức
Cụ Tạ chia sẻ: “Toàn gia chung, các con cháu, chắt chít gia đình rất biết ơn Đảng, Bác Hồ, cùng các bác lãnh đạo Đảng, Chính phủ, chính quyền từ trước đến nay. Gia đình tôi xin gọi là một hạt cát sạch và giọt nước sạch bằng  2 triệu tiền Việt Nam xin được đóng góp cùng toàn Đảng, toàn quân, toàn dân cả nước”.
Cảm kích trước tấm lòng tương thân, tương ái của cụ Tạ và gia đình, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung đã có Thư cảm ơn gia đình cụ. Trong thư, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung nêu rõ, trong những ngày qua, dịch bệnh Covid-19 bùng phát và đang tiếp tục diễn biến phức tạp, gây ảnh hưởng lớn đến nền kinh tế toàn cầu và đang tác động lớn đến đời sống nhân dân Thủ đô. Với truyền thống đoàn kết, tương thân, tương ái của dân tộc và với tinh thần "Chống dịch như chống giặc", thời gian qua, nhiều tổ chức, cá nhân đã tự nguyện vận động, ủng hộ vật chất cho thành phố để triển khai công tác phòng và chống dịch.
Thay mặt lãnh đạo thành phố Hà Nội, Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Đức Chung ghi nhận và cảm ơn tấm lòng tương thân, tương ái của cụ Nguyễn Văn Tạ và gia đình. Việc làm đầy ý nghĩa này là sự động viên và tiếp sức cho thành phố để chiến thắng dịch bệnh Covid-19.
Được biết, hưởng ứng lời kêu gọi “Toàn dân tham gia ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19” của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, ngày 20/3, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội đã tiếp nhận ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 lần thứ 3 từ các đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm trên địa bàn Thủ đô với tổng trị giá là 4 tỷ 116 triệu đồng.
                                                                                                                                                                                                                         Ngọc Anh

 
Ý kiến của bạn