Quận Hai Bà Trưng đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

 246 lượt xem
BTĐKT –Với tinh thần đại đoàn kết, không ngừng nỗ lực, sáng tạo và có nhiều biện pháp tổ chức chỉ đạo các phong trào thi đua yêu nước gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị đạt kết quả toàn diện trên các lĩnh vực, quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) đã được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhất, phần thưởng cao quý của Đảng và Nhà nước. 

5 năm qua, việc tổ chức, phát động và triển khai thực hiện các phong trào thi đua yêu nước và công tác khen thưởng của quận Hai Bà Trưng có những chuyển biến rõ rệt. Trong đó, việc bình xét thi đua, khen thưởng có nhiều đổi mới, hướng mạnh về cơ sở, chủ yếu khen thưởng đối với cán bộ, công chức, viên chức, người trực tiếp lao động; kết hợp khen thưởng thường xuyên với khen thưởng đột xuất nhằm kịp thời động viên phong trào.
Bên cạnh khen thưởng của UBND quận, đơn vị, UBND các phường cũng chủ động phát hiện những điển hình tiên tiến và kịp thời động viên khen thưởng những tập thể, cá nhân có thành tích trong công tác…
Hàng năm, UBND quận ban hành kế hoạch về kiểm tra công tác thi đua, khen thưởng nhằm tăng cường thanh tra, kiểm tra, kịp thời phát hiện, chấn chỉnh, xử lý những sai phạm, vi phạm trong công tác thi đua, khen thưởng.
 
Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Văn Sửu trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân quận Hai Bà Trưng.
Quận đã tập trung triển khai các văn bản hướng dẫn của Trung ương và TP Hà Nội về công tác thi đua, khen thưởng giai đoạn 2015 - 2020, đồng thời luôn phát huy tinh thần thi đua giỏi, về đích sớm, tổ chức các phong trào thi đua yêu nước sôi nổi trên mọi lĩnh vực. Nhiều phong trào thi đua do quận phát động có sức lan tỏa lớn trong đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động, được các tầng lớp nhân dân hưởng ứng tích cực.
Thông qua phong trào thi đua, đã xuất hiện nhiều tấm gương "người tốt, việc tốt”, gương điển hình tiên tiến với nhiều mô hình hay mang lại hiệu quả tích cực; qua đó góp phần hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ chính trị của từng cơ quan, đơn vị, với hàng trăm lượt tập thế, cá nhân được các cấp khen thưởng. Trong đó, có: 1 tập thể được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba, 1 tập thể được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhất, 2 tập thể được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhì…; 62 gương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt cấp thành phố, 2.372 lượt cá nhân tiêu biểu được vinh danh gương người tốt, việc tốt…
Song song đó, triển khai thực hiện Cuộc thi viết về gương điển hình tiên tiến, “Người tốt, việc tốt” theo kế hoạch của UBND TP Hà Nội, hằng năm quận tiếp nhận gần 300 bài dự thi gửi về Ban tổ chức. Cuộc thi đã thu hút đông đảo mọi tầng lớp nhân dân tham gia và qua đó đã phát hiện, đề xuất khen thưởng, biểu dương hàng ngàn tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt trong mọi lĩnh vực đời sống xã hội.
Đồng thời, quận cũng phát động mạnh mẽ phong trào thi đua sôi nổi, rộng khắp, thiết thực, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ quận lần thứ XXV; chào mừng các ngày lễ, ngày kỷ niệm lớn trong năm 2019, 2020 hướng tới chào mừng Đại hội Đảng các cấp và Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng…
Ghi nhận những thành tích đã đạt được của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân quận Hai Bà Trưng, Chủ tịch nước đã có quyết định tặng Huân chương Lao động hạng Nhất cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân quận.
                                                                                                                                                 Ngọc Anh

 
Ý kiến của bạn