CTCP CHỨNG KHOÁN SSI: ĐÓNG GÓP CHO SỰ PHÁT TRIỂN CỦA ĐẤT NƯỚC, CỘNG ĐỒNG VÀ XÃ HỘI

 298 lượt xem
Một doanh nghiệp hoạt động hiệu quả không đơn thuần chỉ kinh doanh có lãi, đem lại hiệu quả cho cổ đông, cộng sự, đóng thuế cao cho Ngân sách Nhà nước, mà còn phải đóng góp cho nền kinh tế, đồng thời thực hiện trách nhiệm xã hội, nỗ lực vì cộng đồng. Với phương châm đó, 20 năm qua, SSI đã nỗ lực không ngừng, trở thành công ty chứng khoán (CTCK) đứng đầu và lớn nhất tại Việt Nam, không chỉ đóng góp cho sự phát triển kinh tế của đất nước mà còn chung tay xây dựng xã hội tốt đẹp hơn. 

Khơi thông dòng vốn, trở thành động lực cho nền kinh tế
Phương châm từ những ngày đầu thành lập doanh nghiệp đã trở thành kim chỉ nam đưa SSI từ một công ty chứng khoán tư nhân nhỏ bé với số vốn điều lệ 6 tỷ đồng, đến nay tăng 1.001 lần lên tới 6.029 tỷ đồng. Tổng tài sản hợp nhất đạt gần 26 nghìn tỷ đồng, nhiều năm liên tiếp dẫn đầu về thị phần môi giới cổ phiếu và chứng chỉ quỹ. Mức đóng góp thuế tăng dần qua các năm và luôn xếp thứ hạng cao trong nhóm 100 doanh nghiệp đóng thuế lớn nhất Việt Nam, dẫn đầu ngành chứng khoán. 
Trong suốt 2 thập kỷ hình thành và phát triển, SSI luôn giương cao mục tiêu, chú trọng vào việc giúp Nhà nước và doanh nghiệp huy động vốn qua thị trường chứng khoán (TTCK), góp phần vào sự hình thành một kênh dẫn vốn hiệu quả, kích thích tạo vốn và phân phối vốn dài hạn theo cơ chế thị trường cho nền kinh tế. Qua đó, khơi dậy và huy động các nguồn lực, thúc đẩy kinh tế phát triển và tiến nhanh hơn đến sự minh bạch, công khai, công bằng và linh hoạt. Trong vòng 10 năm từ 2009 đến 2019, SSI đã huy động được 10 tỷ đô la mỹ cho thị trường Việt Nam thông qua nhiều thương vụ có quy mô lớn nhất thị trường Đông Nam Á. SSI cũng là doanh nghiệp khởi xướng chuỗi Hội thảo thường niên Gateway to Việt Nam, chủ động giới thiệu về các doanh nghiệp Việt Nam cho bạn bè quốc tế, trở thành cầu nối đáng tin cậy, kết nối doanh nghiệp và nhà đầu tư tiềm năng, khẳng định sứ mệnh “Kết nối vốn và Cơ hội đầu tư” mà SSI luôn theo đuổi.

 
Hội thảo Gateway to Việt Nam thu hút được hàng trăm nhà đầu tư quốc tế tới tham dự
Là thành viên tiêu biểu của thị trường vốn, SSI hiểu rằng, để có thể khơi thông dòng vốn, đưa thị trường vốn trở thành động lực phát triển mới của nền kinh tế, thì một việc hết sức quan trọng chính là phải xây dựng thị trường vốn ngày một bền vững hơn, minh bạch hơn, giữ trọn niềm tin của các nhà đầu tư vào TTCK Việt Nam vốn còn rất non trẻ. Không chỉ là một trong những thành viên đầu tiên đặt nền móng xây dựng thị trường, trong suốt chặng đường phát triển, SSI luôn là đơn vị dẫn đầu trong việc chủ động và tích cực đóng góp ý kiến xây dựng văn bản quy phạm pháp luật về TTCK. Công ty đã tham gia tích cực góp ý cho các dự thảo Luật, Nghị định, Thông tư, Quyết định liên quan đến thị trường chứng khoán. Các ý kiến đóng góp của SSI đều được Bộ Tài chính, Ủy Ban Chứng khoán Nhà nước, Sở giao dịch ghi nhận và đưa vào văn bản quy phạm pháp luật và chỉ đạo tổ chức thực hiện.
Đến nay, SSI đã và đang quản lý 180 nghìn tài khoản trong nước và quốc tế một cách hiệu quả. Cùng với đó, hoạt động tư vấn cho các doanh nghiệp giải quyết bài toán về vốn trong khó khăn là một thành tích đáng được khen ngợi để động viên cán bộ và nhân viên SSI phát huy hơn nữa trong sự nghiệp kinh doanh hiệu quả cho Công ty, cho cộng đồng và cho đất nước.
Hướng tới phát triển bền vững, từ nội tại doanh nghiệp, lan tỏa tới cộng đồng
Để có được sự lớn mạnh vượt bậc và trở thành người tiên phong trên TTCK Việt Nam, SSI luôn coi văn hóa minh bạch là nền tảng, đội ngũ là trụ cột, là nguồn lực thực thi, gìn giữ và theo đuổi mục tiêu phát triển bền vững. Khách hàng, cổ đông, cộng sự, đối tác và cộng đồng là 5 yếu tố quan trọng giúp Công ty hoàn thành được chiến lược đã đặt ra, mang lại sự phát triển bền vững cho SSI và các bên liên quan. Mà trong đó, cộng sự hay đội ngũ chính là nguồn tài sản quý giá nhất Công ty có được. 
20 năm qua, SSI không ngừng nỗ lực thiết lập, duy trì và kiện toàn hệ thống chính sách nhân sự toàn diện nhằm thúc đẩy sự thành công của mỗi nhân viên, đặt nền móng vững chắc cho sự trường tồn của tổ chức.  SSI luôn duy trì một hệ thống đãi ngộ - phúc lợi toàn diện dành cho người lao động. Công đoàn cũng làm tốt công tác tham mưu với ban lãnh đạo quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, đảm bảo mức lương tối thiểu và các chế độ với người lao động.
Đường lối kinh doanh đầu tư vào giá trị cốt lõi không chỉ được SSI chú trọng trong công tác quản trị nội tại công ty mà còn được thể hiện ở các hoạt động liên kết, qua đó gián tiếp phát triển cho kinh tế Việt Nam bằng việc tăng cường tính cạnh tranh cho các sản phẩm đặc trưng thương hiệu Việt, đóng góp cho ngân sách Nhà nước và góp phần tạo ra hàng triệu việc làm cho người lao động.
Xác định Việt Nam vẫn là một trong những nước xuất khẩu gạo, cà phê, cao su, hạt điều và thủy sản chính trên thế giới, SSI dành sự quan tâm của mình trong việc đầu tư vào những doanh nghiệp ngành nông, lâm, ngư nghiệp, dịch vụ và công nghệ mới. Đây là những ngành nằm trong chiến lược phát triển kinh tế - xã hội năm 2010 đến 2020 của Việt Nam, tạo ra công ăn việc làm cho khoảng 70% lực lượng lao động Việt Nam. Đơn cử, SSI đã đầu tư vào Công ty CP Tập đoàn PAN tạo ra hơn 6.163 việc làm lao động phổ thông. Xa hơn, SSI mong muốn đóng góp một cách bài bản cho các lĩnh vực kinh tế truyền thống, nhất là vấn đề an ninh lương thực của Việt Nam nói riêng và thế giới nói chung, vốn đang được coi là vấn đề toàn cầu.
Tấm gương mẫu mực về thực hiện trách nhiệm xã hội
Với triết lý “trao cần câu chứ không trao con cá”, 20 năm đóng góp cho xã hội và cộng đồng, không chỉ nỗ lực tạo ra công ăn việc làm cho người lao động, SSI cũng dành gần 100 tỷ đồng cho các hoạt động cộng đồng, trong đó xấp xỉ 57% dành cho tài trợ phát triển giáo dục thông qua các hoạt động xây trường, hỗ trợ các em học sinh nghèo vượt khó, tài trợ học bổng, tặng xe đạp… Đi đầu triển khai các hoạt động hỗ trợ người dân sản xuất, kinh doanh như tặng bò, tặng lợn, thiết bị định vị cho ngư dân… Trong mùa dịch COVID-19, SSI cũng đóng góp 5 tỷ đồng, khẩu trang, gạo… để chung tay cùng cả nước chống dịch.
 
SSI luôn dành sự quan tâm để hỗ trợ, đóng góp cho cộng đồng, xã hội
Vượt lên trên cả ý nghĩa nhường cơm, sẻ áo thông thường, SSI hướng đến mục đích góp phần thực hiện chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về xây dựng nông thôn mới, bảo vệ chủ quyền quốc gia, giữ vững an ninh biên giới, tăng thêm niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý của Nhà nước và làm chủ của Nhân dân. Những năm qua, tổ chức Đảng và đảng viên của SSI đều được Đảng ủy cấp trên công nhận là Chi bộ trong sạch, vững mạnh và đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ, đóng góp hiệu quả cho sự phát triển chung của đất nước.
                                                                                                                                                 PV


 

 
Ý kiến của bạn