Đại hội Thi đua yêu nước tỉnh lần thứ V, giai đoạn 2020 - 2025: Ra sức thi đua, góp phần xây dựng Bạc Liêu ngày càng giàu đẹp, văn minh, hiện đại

 423 lượt xem
Chiều 26/8/2020, UBND tỉnh, Hội đồng Thi đua - khen thưởng (TĐKT) tỉnh long trọng tổ chức Đại hội Thi đua yêu nước tỉnh Bạc Liêu lần thứ V, giai đoạn 2020 - 2025 tại Trung tâm Hội nghị tỉnh. 

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Bí thư Tỉnh ủy - Lữ Văn Hùng trao Huân chương Lao động hạng Nhì cho các cá nhân có thành tích xuất sắc. Ảnh: M.Đ

Dự Đại hội có các đồng chí Lữ Văn Hùng - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Lê Thị Ái Nam - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Dương Thành Trung - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng TĐKT tỉnh Bạc Liêu; Phạm Đức Toàn, Phó trưởng ban Ban TĐKT Trung ương.

Bí thư Tỉnh ủy - Lữ Văn Hùng tặng hoa cảm ơn đồng chí Phạm Đức Toàn, Phó trưởng ban Ban TĐKT Trung ương đến dự và phát biểu tại Đại hội. Ảnh: M.Đ

Đại hội cũng vinh dự đón tiếp Mẹ VNAH Nguyễn Thị Tâm, Anh hùng lực lượng vũ trang Hồ Khải Hoàng; các đồng chí là Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; trưởng (phó) ban Ban TĐKT các tỉnh Sóc Trăng, Cà Mau, Hậu Giang và TP. HCM. Đặc biệt, Đại hội có sự hiện diện của 350 cá nhân là điển hình tiên tiến trên tất cả các lĩnh vực.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Lê Thị Ái Nam trao Huân chương Lao động các hạng cho các cá nhân xuất sắc. Ảnh: H.T

Năm năm qua, phong trào thi đua và công tác khen thưởng của tỉnh Bạc Liêu đã có sự chuyển biến tích cực; phong trào thi đua yêu nước ngày càng phát triển sâu rộng trên nhiều lĩnh vực và nâng cao hơn về chất lượng; góp phần quan trọng vào thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng của tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh - Dương Thành Trung phát biểu tại Đại hội Thi đua yêu nước. Ảnh: H.T

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Dương Thành Trung - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng TĐKT tỉnh nhấn mạnh: Đây là ngày hội lớn, sự kiện chính trị có ý nghĩa quan trọng của tỉnh Bạc Liêu, là sự kết tinh của các phong trào thi đua, nơi hội tụ những gương điển hình tiên tiến xuất sắc tiêu biểu, những tấm gương người tốt - việc tốt, những bông hoa tươi đẹp trong vườn hoa thi đua yêu nước của tỉnh nhà, đã được lựa chọn từ nhiều hội nghị điển hình tiên tiến của các cấp, các ngành trong thời gian qua.

Nhiều phong trào thi đua có sức lan tỏa sâu rộng, thực sự đi vào cuộc sống và trở thành phong trào rộng khắp, như: Phong trào Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới; phong trào Cả nước chung tay vì người nghèo - Không ai bị bỏ lại phía sau; phong trào Doanh nghiệp Việt Nam hội nhập và phát triển; phong trào Cán bộ, công chức, viên chức thi đua thực hiện văn hóa công sở; phong trào Vì an ninh Tổ quốc; phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa; phong trào thi đua đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Việc tổ chức Đại hội Thi đua yêu nước tỉnh Bạc Liêu lần này là dấu mốc quan trọng khẳng định bước phát triển mới của phong trào thi đua và công tác khen thưởng; thể hiện sự tiếp nối, phát huy những truyền thống tốt đẹp và những thành tích, kết quả đã đạt được trong 5 năm qua.

Hội nghị đã nghe phát biểu tham luận của các đơn vị với các nội dung nổi bật như: Phước Long là huyện đi đầu của tỉnh đã có nhiều cách làm hay, hiệu quả trong quá trình phấn đấu xây dựng nông thôn mới; Sở Kế hoạch - Đầu tư với các giải pháp cải cách hành chính, tham mưu đẩy mạnh thu hút đầu tư trên các lĩnh vực trong tỉnh; Ban Dân vận Tỉnh ủy với các mô hình, giải pháp thực hiện công tác dân vận đạt kết quả cao; Công ty Cổ phần Việt Úc là doanh nghiệp có nhiều mô hình sản xuất, kinh doanh hiệu quả, tạo nhiều việc làm trên địa bàn tỉnh.

Đại hội còn được nghe tọa đàm giao lưu của 3 cá nhân điển hình tiên tiến đại diện cho các cá nhân xuất sắc có mặt tại Đại hội nhằm chia sẻ những kinh nghiệm hay, những việc làm hiệu quả của mình thời gian qua.

Từ phong trào Thi đua ái quốc, Bạc Liêu vinh dự được Đảng và Nhà nước phong tặng Huân chương Độc lập các hạng cho 4 cá nhân; Huân chương Lao động các hạng cho 16 tập thể, 42 cá nhân; Bằng khen Thủ tướng Chính phủ cho 76 tập thể, 74 cá nhân; Chiến sĩ thi đua toàn quốc cho 1 cá nhân; Cờ thi đua Chính phủ cho 105 tập thể. UBND tỉnh cũng đã tặng thưởng 130 cờ thi đua; 2.573 tập thể lao động xuất sắc; 585 chiến sĩ thi đua cấp tỉnh.

UBND tỉnh, Hội đồng TĐKT tỉnh cũng đã xét chọn 11 cá nhân đại diện cho những gương điển hình dự Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ X.

Dịp này, có 9 cá nhân được tặng thưởng cấp Nhà nước, với 6 cá nhân nhận Huân chương Lao động hạng Nhì, 3 cá nhân nhận Huân chương Lao động hạng Ba do có thành tích xuất sắc trong quá trình công tác, góp phần vào sự nghiệp xây dựng xã hội chủ nghĩa và bảo vệ Tổ quốc. Nhiều tập thể và cá nhân cũng được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen vì đã thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2015 - 2020.

Đồng chí Phạm Đức Toàn, Phó trưởng ban Ban TĐKT Trung ương đánh giá cao những nỗ lực cùng những thành tựu mà tỉnh Bạc Liêu gặt hái được trong việc thực hiện các phong trào yêu nước trong 5 năm qua. Đồng chí cũng lưu ý với Bạc Liêu trong thời gian tới, Hội đồng TĐKT tỉnh cần phát huy những kết quả đạt được, tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức phát động phong trào thi đua, công tác khen thưởng đảm bảo hiệu quả, thiết thực, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của tỉnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Vương Phương Nam phát biểu bế mạc Đại hội. Ảnh: H.T

Phát biểu bế mạc Đại hội, đồng chí Vương Phương Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Chủ tịch thứ nhất Hội đồng TĐKT tỉnh tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Hội đồng TĐKT Trung ương, khẳng định trong thời gian tới, Hội đồng TĐKT tỉnh sẽ tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức phát động phong trào thi đua, công tác khen thưởng đảm bảo hiệu quả, thiết thực.

Đoàn đại biểu dự Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ X. Ảnh: H.T

Phó Chủ tịch thứ nhất Hội đồng TĐKT tỉnh phát động phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2020 - 2025 với các mục tiêu: Đẩy mạnh tái cơ cấu kinh tế gắn với chuyển đổi mô hình tăng trưởng theo chiều sâu để nâng cao hiệu quả và mở rộng quy mô nền kinh tế; tuyên truyền nâng cao nhận thức, trách nhiệm của mọi người dân; tập trung đầu tư phát triển toàn diện các lĩnh vực văn hóa - xã hội, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, giải quyết việc làm, đảm bảo an sinh và phúc lợi xã hội, không ngừng cải thiện đời sống vật chất và tinh thần của Nhân dân. Đẩy mạnh phát triển du lịch, phấn đấu trở thành ngành kinh tế quan trọng của tỉnh, là một trong những trung tâm du lịch của khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, trong đó trọng tâm là cải cách thủ tục hành chính; coi cải cách hành chính vừa là mục tiêu, vừa là giải pháp và động lực, tạo môi trường thông thoáng để thu hút đầu tư, phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Đẩy mạnh phát triển kinh tế biển, gắn với bảo đảm quốc phòng - an ninh, phát huy vai trò là trụ cột của nền kinh tế. Thực hiện đầy đủ, nghiêm túc các chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước về công tác thi đua, khen thưởng; đánh giá đúng thành tích, khen có trọng tâm, trọng điểm. Với những bài học được đúc kết từ việc chỉ đạo, tổ chức thực hiện, từ thực tiễn phong trào thi đua và công tác khen thưởng trong những năm qua, với niềm tin và truyền thống yêu nước, tinh thần đoàn kết và tính năng động, sáng tạo của các tầng lớp nhân dân trong tỉnh, chắc chắn rằng phong trào thi đua yêu nước của tỉnh trong thời gian tới sẽ gặt hái được nhiều thành tích và phát triển ở một tầm cao hơn nữa.

Giao lưu giữa các điển hình tiên tiến tiêu biểu tại Đại hội Thi đua yêu nước. Ảnh: M.Đ

Văn nghệ chào mừng Đại hội Thi đua yêu nước. Ảnh: M.Đ

Đồng thời kêu gọi các cấp ủy đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân, cán bộ, đảng viên, chiến sĩ, công chức, viên chức, người lao động ra sức thi đua phấn đấu thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ, chỉ tiêu kinh tế - xã hội trong 5 năm tới, tạo đà phát triển cao hơn trong những năm tiếp theo, góp phần xây dựng tỉnh Bạc Liêu ngày càng giàu đẹp, văn minh, hiện đại.

                                                                                           KIM PHƯỢNG

http://www.baobaclieu.vn/305/dai-hoi-thi-dua-yeu-nuoc-tinh-lan-thu-v-giai-doan-2020-2025-ra-suc-thi-dua-gop-phan-xay-dung-bac-lieu-ngay-cang-giau-dep-van-minh-hien-dai-66662.html

 
Ý kiến của bạn