Bình Phước: Nhân rộng điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua yêu nước

 428 lượt xem
(ĐCSVN) – Giai đoạn 2020- 2025, Bình Phước tiếp tục gắn kết các phong trào thi đua với khen thưởng, và nhân rộng các điển hình tiên tiến; qua đó, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của tỉnh. 

 Trưởng Ban Thi đua - Khen thưởng Trung ương  Phạm Huy Giang phát biểu tại Đại hội.

(Ảnh: Báo Bình Phước)

Ngày 18/9, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Phước tổ chức Đại hội thi đua yêu nước tỉnh Bình Phước lần thứ V năm 2020. Tham dự Đại hội có các đồng chí: Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Phước Nguyễn Văn Lợi; Phạm Huy Giang, Trưởng ban Thi đua - Khen thưởng Trung ương; Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Huỳnh Thị Hằng; Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền; các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, thường trực HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh; các sở, ban, ngành, các huyện thị, thành phố cùng tham dự.

Phát biểu tại Đại hội, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước Trần Tuệ Hiền nhấn mạnh: Những thành tựu của tỉnh Bình Phước qua hơn 20 năm tái lập có một phần không nhỏ xuất phát từ các phong trào thi đua yêu nước. Các phong trào thi đua đã thực sự đi vào cuộc sống, đã khơi dậy, động viên, lôi cuốn được đông đảo đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân tích cực hưởng ứng, tạo khí thế sôi nổi, tăng thêm tinh thần đoàn kết, gắn bó giữa các thành viên trong toàn xã hội.

Vinh danh 45 công dân Bình Phước tiêu biểu thế hệ 1975 (Ảnh: HM) 

Các phong trào thi đua yêu nước đã góp phần quan trọng thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội và quốc phòng, an ninh mà Nghị quyết Đại hội X Đảng bộ tỉnh đề ra. Tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân giai đoạn 2016-2020 ước đạt 7,25%, tăng 0,15% so với nhiệm kỳ trước; cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng. Thu ngân sách tăng gấp hơn hai lần so với Nghị quyết đề ra. Giảm chi thường xuyên, tăng chi đầu tư phát triển.

Quy mô nền kinh tế của tỉnh Bình Phước ngày càng mở rộng, đạt 68.000 tỷ đồng, tăng gấp 1,64 lần so với năm 2015. GRDP bình quân đầu người cao hơn mức bình quân cả nước, ước đạt 67,3 triệu đồng, bằng 1,54 lần so với năm 2015. Các lĩnh vực của đời sống xã hội đều có sự chuyển biến tốt, đời sống nhân dân được nâng lên; diện mạo của tỉnh từ đô thị đến nông thôn có sự thay đổi tích cực; an sinh xã hội được đảm bảo. Quốc phòng, an ninh được giữ vững, công tác đối ngoại được tăng cường.

Cùng với đó công tác tuyên truyền, xây dựng nhân rộng điển hình tiên tiến là một trong những trọng tâm đổi mới công tác thi đua, khen thưởng được tỉnh Bình Phước tập trung chỉ đạo thực hiện trong giai đoạn 2015- 2020.

Với sự nỗ lực phấn đấu và thành tích đạt được trong phong trào thi đua 5 năm qua, toàn tỉnh Bình Phước đã có nhiều tập thể, cá nhân được nhận các danh hiệu cao quý của Đảng, Nhà nước…

 Trao học bổng cho các em học sinh, sinh viên vượt khó học tốt .(Ảnh: HM)

Phát biểu tại Đại hội, Trưởng ban Thi đua - Khen thưởng Trung ương Phạm Huy Giang bày tỏ sự vui mừng trước những kết quả mà tỉnh Bình Phước đạt được trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2015- 2020.

 Để phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2020-2025 đạt hiệu quả cao hơn, đồng chí Phạm Huy Giang đề nghị Hội đồng Thi đua - Khen thưởng tỉnh Bình Phước phát huy những kết quả đạt được, tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức phát động phong trào thi đua, vận dụng sáng tạo tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh về thi đua yêu nước, tập trung giải quyết khen thưởng kháng chiến còn tồn động.

Song song với các phong trào thi đua Bình Phước cần gắn kết các phong trào thi đua với khen thưởng, chú ý khen thưởng trực tiếp cho người lao động sản xuất và nhân rộng các điển hình tiên tiến, qua đó, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của tỉnh.

Lễ truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” đối với 7 Mẹ vì đã có nhiều cống hiến, hy sinh cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước đã được tổ chức tại Đại hội.

Đại hội đã tuyên dương 94 đại biểu được xét chọn từ 295 đại biểu là điển hình tiên tiến tỉnh Bình Phước giai đoạn 2015-2020; vinh danh 45 công dân Bình Phước tiêu biểu thế hệ 1975.

Dịp này, Đại hội cũng chứng kiến ra mắt “Quỹ khuyến học, khuyến tài” trên cơ sở hợp nhất các quỹ có tính chất khuyến học, khuyến tài trong tỉnh, bao gồm: “Quỹ tiếp bước em đến trường”, “Quỹ khuyến học”, “Quỹ học bổng vượt khó”, “Quỹ khởi nghiệp sáng tạo” với nguồn quỹ khởi điểm khoảng 30 tỷ đồng. Đồng thời, trao 85 suất học bổng cho các em học sinh, sinh viên vượt khó học tốt./.

                                                                                                                                                         Hoàng Mẫn

http://dangcongsan.vn/xay-dung-dang/binh-phuoc-nhan-rong-dien-hinh-tien-tien-trong-phong-trao-thi-dua-yeu-nuoc-563843.html

 
Ý kiến của bạn