Đại hội thi đua yêu nước trong công nhân, viên chức, lao động toàn quốc lần thứ X

 307 lượt xem
Ngày 28/9/2020, tại Thủ đô Hà Nội, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã tổ chức Đại hội thi đua yêu nước trong công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) lần thứ X. Đây là sự kiện chính trị quan trọng, là ngày hội lớn của đoàn viên, CNVCLĐ và giai cấp công nhân cả nước. 

Tham dự Đại hội có ông Trần Thanh Mẫn, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Phó Chủ tịch Hội đồng Thi đua Khen thưởng Trung ương; lãnh đạo Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, đại diện lãnh đạo các ban, bộ, ngành ở Trung ương và 463 đại biểu là những điển hình tiên tiến có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước của công nhân, viên chức lao động trên phạm vi toàn quốc trong 5 năm qua.

hủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn, Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu và lãnh đạo Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng hoa, tôn vinh những điển hình trong phong trào thi đua yêu nước của CNVCLĐ. Ảnh: Báo Chính phủ.

Phát biểu tại Đại hội, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước và Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Trung ương, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn ghi nhận, đánh giá cao những kết quả đạt được của công nhân, viên chức, lao động cả nước trong 5 năm qua; đồng thời biểu dương 463 đại biểu là chiến sĩ thi đua, các điển hình tiên tiến tiêu biểu trong công nhân, viên chức, lao động toàn quốc tham dự Đại hội.

Theo Chủ tịch Trần Thanh Mẫn, Đại hội diễn ra trong bối cảnh đất nước 5 năm qua đã đạt được những thành tựu quan trọng trên hầu hết các lĩnh vực: kinh tế vĩ mô ổn định, tăng trưởng được duy trì ở mức khá cao; sức cạnh tranh, tiềm lực và quy mô của nền kinh tế được nâng lên.

Đặc biệt, mặc dù năm 2020 là năm đất nước chịu ảnh hưởng trực tiếp bởi đại dịch COVID-19 nhưng tốc độ tăng trưởng GDP bình quân giai đoạn 2016-2020 vẫn đạt khoảng 6%; quy mô nền kinh tế năm 2020 ước đạt gần 300 tỷ USD, thu nhập bình quân đầu người ước đạt gần 3.000 USD/người/năm; năng suất lao động tăng từ 4,3%/năm giai đoạn 2011-2015 lên 5,8%/năm giai đoạn 2016-2020. Đời sống nhân dân được cải thiện rõ rệt. Công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực chuyển biến mạnh mẽ, có bước đột phá và đạt nhiều kết quả nổi bật.

Cùng với đó, sự đoàn kết, thống nhất, phối hợp đồng bộ giữa Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội ngày càng được tăng cường; chính trị - xã hội ổn định; quốc phòng, an ninh không ngừng được củng cố; độc lập, chủ quyền, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc ngày càng được giữ vững; quan hệ đối ngoại và hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng và hiệu quả; vị thế, uy tín của Việt Nam trên trường quốc tế được nâng cao.

Nhắc tới những phong trào thi đua nổi bật của các cấp công đoàn và sẻ chia với những khó khăn mà công nhân, lao động đang phải trải qua do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn nêu rõ, chúng ta yên tâm, tin tưởng khi đã khống chế, kiểm soát, ngăn chặn được sự lây lan của đại dịch, hạn chế tối đa những thiệt hại, tổn thất do dịch bệnh gây ra, bảo đảm an sinh và phúc lợi xã hội, từng bước phục hồi sản xuất kinh doanh và ổn định đời sống nhân dân.

Đặc biệt, từ các phong trào thi đua trong công nhân, viên chức, lao động đã xuất hiện nhiều điển hình tiên tiến, tiêu biểu trên các lĩnh vực, nhiều đề tài, sáng kiến, giải pháp hữu ích, làm lợi cho Nhà nước và xã hội hàng nghìn tỉ đồng; nhiều mô hình, giải pháp được nhân rộng, tác động lan tỏa trong cả nước.

Nhân dịp này, Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam cũng lựa chọn, tôn vinh 10 cá nhân điển hình tiên tiến xuất sắc tiêu biểu nhất; đồng thời lựa chọn 15 điển hình đại diện cho tập thể và cá nhân xuất sắc tiêu biểu đi dự Đại hội Thi đua toàn quốc lần thứ X.

 

https://tcnn.vn/news/detail/48611/Dai-hoi-thi-dua-yeu-nuoc-trong-cong-nhan-vien-chuc-lao-dong-toan-quoc-lan-thu-X.html

 
Ý kiến của bạn