Phó Chủ tịch nước dự Đại hội thi đua yêu nước tỉnh Quảng Nam

 238 lượt xem
(Chinhphu.vn) - Chiều 28/9, tỉnh Quảng Nam đã tổ chức Đại hội thi đua yêu nước tỉnh Quảng Nam lần thứ 8 (2020-2025). 

 

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh tặng bức tranh chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh cho Đảng bộ, nhân tỉnh Quảng Nam - Ảnh: VGP/Thế Phong

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh, Phó Chủ tịch thứ nhất Hội đồng Thi đua-Khen thưởng Trung ương, cùng với hơn 200 điển hình tiên tiến tham dự Đại hội.

Dấu ấn trong phong trào thi đua yêu nước của tỉnh Quảng Nam trong 5 năm qua là thực hiện tốt 4 phong trào thi đua trọng tâm do Thủ tướng Chính phủ phát động. Trong đó, phong trào thi đua “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới” đã được các tầng lớp nhân dân hưởng ứng mạnh mẽ, tạo chuyển biến mới trong nông nghiệp, diện mạo nông thôn được đổi mới. Đến nay, tỉnh Quảng Nam có 99 xã và 2 huyện, thị xã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới. Phong trào “Chung tay vì người nghèo-không ai bị bỏ lại phía sau” đã góp phần giúp hàng nghìn hộ thoát nghèo, tỉ lệ hộ nghèo giảm từ 12,9% năm 2015 xuống còn 6,06%, góp phần làm thay đổi diện mạo nông thôn, đời sống nhân dân ngày càng được cải thiện. 

Trong thời gian cả nước phải đối mặt với đại dịch COVID-19, quán triệt tinh thần “chống dịch như chống giặc”, Quảng Nam là một trong những địa phương đã thực hiện rất tốt công tác phòng, chống dịch, góp phần chung tay cùng cả nước cơ bản đẩy lùi đại dịch, từng nước khôi phục trạng thái bình thường để tập trung thực hiện nhiệm vụ kép “vừa đẩy mạnh phát triển kinh tế, vừa phòng chống dịch hiệu quả”. 

Với những thành tích trên, trong 5 năm 2015-2020, thông qua các phong trào thi đua yêu nước, các tập thể, cá nhân trên địa bàn tỉnh đã được Đảng và Nhà nước khen thưởng: 3 Huân chương Độc lập, 98 Huân chương Lao động các hạng, 59 Cờ thi đua của Chính phủ, 243 Bằng khen của Chính phủ, 8 Chiến sĩ thi đua toàn quốc. Đặc biệt, nhân dân và cán bộ tỉnh Quảng Nam đã được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhất trong phong trào thi đua “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới” giai đoạn 2016-2020. 

Tại Đại hội, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Trí Thanh phát động phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2020-2025. Theo đó, Quảng Nam tiếp tục phát huy truyền thống thi đua yêu, ra sức thi đua để hoàn thành xuất sắc các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XXII và Kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội 5 năm 2020-2025 đề ra. 

Đoàn công tác của Phó Chủ tịch nước trao tặng 5,2 tỷ đồng cho Quảng Nam - Ảnh: VGP/Thế Phong

Biểu dương những thành quả to lớn và đáng tự hào mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Quảng Nam đã đạt được trong thời gian qua, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh nhấn mạnh, sau 25 năm tái lập tỉnh, từ một tỉnh nghèo Quảng Nam đã sớm bứt phá vươn lên trở thành địa phương khá ở khu vực miền Trung. Kết quả này có sự đóng góp của các phong trào thi đua yêu nước sâu rộng, bền bỉ. Quảng Nam hưởng ứng tốt các phong trào thi đua yêu nước, tạo được dấu ấn khá rõ nét. Nổi lên là phong trào chăm sóc phụng dượng Mẹ Việt Nam Anh hùng, người có công cách mạng; kịp thời phong tặng, truy tặng Mẹ Việt Nam Anh hùng. 

Phó Chủ tịch Đặng Thị Ngọc Thịnh lưu ý, cán bộ  đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo, người đứng đầu phải gương mẫu trong các phong trào thi đua. Cán bộ lãnh đạo, quản lý phải gương mẫu, đi đầu. Cán bộ có chức vụ càng cao thì yêu cầu gương mẫu, nêu gương càng cao; kịp thời biểu dương khen thưởng các tập thể cá nhân. 

Phó Chủ tịch nước nhấn mạnh, “Qua phong trào thi đua phát hiện ra những mô hình mới, cách làm hiệu quả và cá nhân tiêu biểu và cả nhân tài trong từng lĩnh vực. Đây chính là những điển hình hay, cần được tuyên truyền sâu rộng và cần nhân lên, lan tỏa trong toàn xã hội; đồng thời cũng cần quan tâm giúp đỡ những tập thể, cá nhân làm chưa tốt để cùng tiến bộ”. 

Nhân dịp này, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh, Chủ tịch Hội đồng Quỹ Bảo trợ trẻ em tặng 200 suất học bổng cho học sinh tỉnh Quảng Nam. Ngân hàng Công thương Việt Nam ủng hộ tỉnh Quảng Nam 3 tỷ đồng giúp đồng bào khắc phục hậu quả bão số 5 và tặng 2 tỷ đồng Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Quảng Nam. 

                                                                                                                                                                                                              Thế Phong

 

 

 

 
Ý kiến của bạn