UBND tỉnh Tây Ninh tổ chức Hội nghị trực tuyến sơ kết công tác cải cách hành chính năm 2013

 10200 lượt xem
(BTĐKT)- Chiều ngày 15.01.2014, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị trực tuyến với 9 huyện, thị xã sơ kết công tác cải cách hành chính năm 2013. 

 Dự Hội nghị tại điểm cầu của tỉnh có các đồng chí là Thành viên Ban Chỉ đạo Cải cách hành chính tỉnh, đại diện Lãnh đạo các Sở: Giáo dục và Đào tạo, Lao động – Thương binh và Xã hội, Giao thông Vận tải, Ngoại vụ, Ban Quản lý Khu Kinh tế tỉnh; tại điểm cầu các huyện, thị xã có Chủ tịch UBND, Trưởng các phòng, ban thuộc UBND các huyện, thị xã và Chủ tịch UBND các xã, phường, thị trấn. Đồng chí Nguyễn Thị Thu Thủy – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì Hội nghị.

Theo Báo cáo, công tác cải cách hành chính của tỉnh năm 2013 đạt được kết quả nhất định. Công tác chỉ đạo, điều hành cải cách hành chính đã được UBND, Chủ tịch UBND tập trung thường xuyên, khắc phục những hạn chế trong thực hiện một số nhiệm vụ của các ngành, lĩnh vực. Công tác ban hành, ra soát, kiểm soát, kiểm tra văn bản quy phạm pháp luật theo thẩm quyền được thực hiện theo quy định, Sở Tư pháp giúp UBND tỉnh rà soát, hệ thống hóa 386 văn bản, tự kiểm tra 134 văn bản.
 
 
Thủ tục hành chính tiếp tục được đơn giản hóa, rút ngắn thời gian giải quyết nhằm nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh của tỉnh. Đã tiến hành rà soát, công bố và nhập dữ liệu quốc gia về thủ tục hành chính với 1.776 thủ tục, đề nghị công khai 947 thủ tục, tổng số thủ tục hành chính của tỉnh đến năm 2013 đang áp dụng là 1.965. Việc giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa cơ bản đi vào nến nếp, cơ chế một cửa theo mô hình hiện đại được triển khai, số hồ sơ được tiếp nhận và giải quyết trước hạn, đúng hạn chiếm trên 98%.
Cải cách chế độ công vụ, công chức được đẩy mạnh, chính sách thu hút, đào tạo nhân tài tiếp tục được thực hiện, xây dựng đề án vị trí việc làm và cơ cấu ngạch công chức trong các cơ quan hành chính dự kiến đến tháng 6/2014 cơ bản hoàn thành thông qua UBND tỉnh, trình Bộ Nội vụ phê duyệt.
 
Cải cách tài chính công tiếp tục được thực hiện, góp phần tiết kiệm kinh phí quản lý hành chính nhà nước; ứng dụng công nghệ thông tin, áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2008 được mở rộng, góp phần nâng cao tính chuyên nghiệp trong hoạt động của cơ quan hành chính nhà nước. Kiểm tra cải cách hành chính, kiểm tra công vụ được thực hiện thường xuyên, góp phần nâng cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu trong công tác cải cách hành chính, tăng cường kỷ cương, kỷ luật hành chính, nâng cao hiệu quả thời gian làm việc của cán bộ, công chức, viên chức tại các ngành, các cấp.
 
Tuy nhiên, công tác cải cách hành chính của tỉnh cũng còn nhiều tồn tại, hạn chế. Thực hiện mục tiêu của Kế hoạch cải cách hành chính năm 2013 đạt kết quả chưa cao, còn 8/11 chỉ tiêu chưa hoàn thành. Tại Hội nghị, các đại biểu đã tập trung tìm ra giải pháp, biện pháp khắc phục những tồn tại, yếu kém và đề ra phương hướng, nhiệm vụ cải cách hành chính năm 2014.
 
Được sự phân công, đại diện Lãnh đạo Ban Thi đua – Khen thưởng đã công bố Quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh khen thưởng cho 13 tập thể và 13 cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện công tác cải cách hành chính năm 2013.
 
Thái Thành
 
 
Ý kiến của bạn