Tôn vinh 20 điển hình tiên tiến trong thực hiện CVĐ “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh bộ đội Cụ Hồ”

 4592 lượt xem
Ngày 21/4, Đảng uỷ Quân sự tỉnh đã tổ chức hội nghị sơ kết gặp mặt, tôn vinh các điển hình tiên tiến trong 3 năm thực hiện CVĐ “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh bộ đội Cụ Hồ”. Tham dự hội nghị có Đại tá Nguyễn Quang Ngọc, Phó Tư lệnh Quân khu 3 cùng đại diện lãnh đạo Đảng uỷ - Bộ CHQS tỉnh; lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể của tỉnh và các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong thực hiện CVĐ. 

 

Đảng uỷ - Bộ CHQS tỉnh tôn vinh 20 cá nhân tiêu biểu trong CVĐ “phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ”.
 
Trong những năm qua, thực hiện CVĐ do Quân uỷ Trung ương phát động, Đảng uỷ - Bộ CHQS tỉnh đã quán triệt sâu sắc tới 100% CBCS LLVT tỉnh. Đồng thời thường xuyên làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục, nâng cao bản lĩnh chính trị, lập trường tư tưởng kiên định vững vàng, phẩm chất đạo đức trong sáng, có lối sống trong sạch, lành mạnh cho CBCS; tập trung đẩy mạnh thực hiện CVĐ, không ngừng củng cố, nâng cao chất lượng xây dựng nền nếp chính quy, rèn luyện tính tổ chức, tính kỷ luật cho CBCS; phát huy phẩm chất cao đẹp của anh “Bộ đội Cụ Hồ”, tăng cường mối đoàn kết gắn bó đồng chí, đồng đội, đoàn kết quân với dân một ý chí. Triển khai thực hiện có hiệu quả đề án xây dựng mô hình “Làng, bản văn hóa quốc phòng” ở địa bàn đặc biệt khó khăn gắn với phong trào “Quân đội chung sức xây dựng NTM”. Tiếp tục nhân rộng các phong trào, mô hình giúp đỡ người nghèo, các đối tượng chính sách như phong trào “Đồng hành cùng các em đến trường”, duy trì, nhân rộng mô hình “Hòm tiết kiệm quyên góp ủng bộ người nghèo”, mô hình nhận đỡ đầu học sinh nghèo vượt khó; tặng sách báo, tạp chí cho các thôn, xóm trong vùng đặc biệt khó khăn; phát huy truyền thống sáng tạo, đi đầu, nỗ lực phấn đấu khắc phục khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, xây dựng Đảng bộ TSVM, LLVT tỉnh vững mạnh toàn diện. Trong đó, đã có nhiều sáng kiến, sáng tạo của CBCS ứng dụng vào cải tiến mô hình học cụ phục vụ hiệu quả cho huấn luyện, diễn tập, SSCĐ, nâng cao chất lượng công tác. Trong 3 năm (2014 - 2017), đã có 77 sáng kiến, giải pháp công tác, trong đó có 2 sáng kiến dự thi đạt giải cao cấp Quân khu và được chọn tham gia thi trong toàn quân... Với những thành tích đạt được, trong 3 năm qua Đảng bộ Quân sự tỉnh đã liên tục được công nhận đạt TSVM, LLVT tỉnh được Bộ tư lệnh Quân khu 3 tặng cờ thi đua xuất sắc 3 năm liền. Ngoài ra, có hàng chục lượt tập thể, hàng trăm lượt cá nhân được các cấp khen thưởng.
 
Phát biểu tại hội nghị, Đại tá Nguyễn Quang Ngọc, Phó Tư lệnh Quân khu 3 đã biểu dương và đánh giá cao kết quả mà CBCS LLVT đạt được trong 3 năm thực hiện CVĐ “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ”. Đồng chí mong rằng trong thời gian tới, CVĐ tiếp tục được nhân rộng, có sức lan toả không chỉ trong LLVT mà còn lan toả tới các ngành, đoàn thể, các tầng lớp nhân dân. Để CVĐ trở thành một phong trào thi đua sôi nổi, có ý nghĩa chính trị to lớn. Từ đó, xuất hiện nhiều hơn nữa các điển hình tiên tiến trong mọi mặt của đời sống xã hội. 
 
Nhân dịp này, Đảng uỷ, Bộ CHQS tỉnh cũng đã tôn vinh 20 cá nhân tiêu biểu trong thực hiện CVĐ “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh bộ đội Cụ Hồ” trong thời gian qua. 
                                                                                             
Theo Hòa Bình Online
 
Ý kiến của bạn