Đây là lần đầu tiên Tổng cục Du lịch tổ chức tôn vinh, ghi nhận sự đóng góp của các đối tác lữ hành quốc tế đối với sự phát triển của Du lịch Việt Nam.
Tối 2/12, Tổng cục Du lịch Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) phối hợp với Tổng công ty Hàng không Việt Nam tổ chức “Lễ tôn vinh các hãng Lữ hành quốc tế gửi khách đến Việt Nam”.
Lễ tôn vinh các hãng lữ hành quốc tế gửi khách đến Việt Nam.
Tham dự buổi lễ còn có đại diện các hãng hàng không, các khách sạn hàng đầu, doanh nghiệp lữ hành và đặc biệt là 45 hãng lữ hành quốc tế.
Đây là sự kiện nằm trong “Chương trình tôn vinh các hãng lữ hành quốc tế gửi khách đến Việt Nam” được tổ chức từ ngày 30/11 đến 3/12/2011. Chương trình này bao gồm các chuyến khảo sát tuyến điểm du lịch tại Hà Nội, Hạ Long và Đêm tôn vinh hôm nay.
1000 doanh nghiệp lữ hành quốc tế hoạt động tại Việt Nam
Với lịch sử hơn 50 hình thành và phát triển, ngành du lịch Việt Nam thuở ban đầu mới chỉ có một công ty du lịch, đến nay đã phát triển 1000 doanh nghiệp lữ hành quốc tế, hàng nghìn doanh nghiệp lữ hành nội địa, vận chuyển, lưu trú dịch vụ.
Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh cho biết, hiện nay du lịch Việt Nam đã đứng vào top 5 các quốc gia có ngành du lịch phát triển nhất ở Đông Nam Á.
Lượng khách du lịch quốc tế đến Việt Nam tăng trưởng mạnh mẽ qua các năm. Lần đầu tiên vào năm 2010, du lịch Việt Nam đón được 5 triệu lượt khách quốc tế.
“Thành công đó chính là nhờ các lữ hành quốc tế đã chung tay góp sức cùng với ngành du lịch Việt Nam tạo được dấu ấn đầy ý nghĩa trong quá trình 50 năm hình thành và phát triển. Các hãng lữ hành chính là những người bạn thân thiết của du lịch Việt Nam, là cầu nối giữa các quốc gia, châu lục để đưa du khách đến với đất nước Việt Nam an toàn, thân thiện, mến khách”, Bộ trưởng nói.
Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh cũng khẳng định, du lịch Việt Nam luôn sẵn sàng tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho các hãng lữ hành quốc tế gửi khách đến Việt Nam.
45 hãng lữ hành quốc tế (17 hãng lữ hành châu Âu; 16 hãng lữ hành Đông Bắc Á; 12 hãng lữ hành Đông Nam Á, Úc và Hoa Kỳ) được tôn vinh hôm nay là đại diện tiêu biểu cho các thị trường gửi khách tiêu biểu của Việt Nam như Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, Thái Lan, Singapore, Malaysia, Pháp, Đức, Anh, Hà Lan, Nga, Thụy Sĩ, Tây Ban Nha, Mỹ, Australia, Ukraina… đồng thời cũng là các doanh nghiệp lữ hành đã hoạt động tại thị trường Việt Nam từ giai đoạn đầu phát triển của ngành du lịch đất nước.
Theo Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Văn Tuấn, lượng khách quốc tế đến Việt Nam tăng trưởng nhanh qua các thời kỳ từ 250.000 lượt khách năm 1990, đến 1 triệu lượt khách năm 1994, 2 triệu năm 2000, 3 triệu năm 2005, 4 triệu năm 2007 và 5 triệu năm 2010. Dự kiến năm 2011 sẽ đón 6 triệu lượt khách.
Ông Nguyễn Văn Tuấn cho biết có được kết quả trên là do hạ tầng du lịch, cơ sở dịch vụ, lưu trú du lịch Việt Nam ngày càng được nâng cao chất lượng, mở rộng về số lượng, sản phẩm du lịch được đầu tư theo hướng đa dạng hóa, theo chiều sâu, chú trọng đến thương hiệu…